TOP

Trang chủ >>Tin Mới

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch

Trưa 6/7, 350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương, chính thức triển khai chương trình hỗ trợ phòng chống dịch, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đang tăng nhanh tại địa phương này.

 

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch

Đoàn tình nguyện Đại học Y Hà Nội xuống sân bay Tân Sơn Nhất trưa 6/7.

Đoàn tình nguyện sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương với nhiệm vụ là điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn một triệu dân và tham gia điều trị cho bệnh nhân tại Bình Dương. Thời gian hỗ trợ dự kiến là 45 ngày.

Theo GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Y Hà Nội, 350 cán bộ, học viên của Đại học Y Hà Nội gồm 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền. 

Đặc biệt, trong số này có 30 sinh viên hệ y học dự phòng từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh vừa hết cách ly cũng tình nguyện lên đường.

Các cán bộ, sinh viên này đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường đến Bình Dương. 

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch

Các cán bộ, sinh viên di chuyển về Bình Dương để bắt tay vào công tác phòng chống dịch bệnh.

"Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho đoàn cán bộ, sinh viên. Khác với các lần hỗ trợ trước, lần này đoàn hỗ trợ có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế" - GS. TS. Tạ Thành Văn thông tin.

GS.TS Tạ Thành Văn cho biết thêm, việc chi viện của Đại học Y Hà Nội được xây dựng kế hoạch chi tiết, dựa trên đề nghị của Bộ Y tế và nhu cầu của Bình Dương. Từ đó, lên kế hoạch chi tiết với việc bố trí đúng người ở từng vị trí theo yêu cầu của địa phương.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Chúng tôi sẽ bố trí chỗ ăn, ở và cùng phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bình Dương luôn trân trọng sự hỗ trợ của tất cả mọi người đối với công tác phòng chống dịch".

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch

Hết ngày 5/7, Bình Dương ghi nhận 766 ca mắc Covid-19.

Hết ngày 5/7, Bình Dương ghi nhận 766 ca bệnh, có khoảng 40 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh có ca mắc Covid-19 khiến khoảng 333 doanh nghiệp với gần 28.000 lao động bị ảnh hưởng.

Ngành y tế nhận định, do số lượng công nhân lớn, ở trọ tại nhiều khu vực khác nhau vì vậy có thể số ca mắc Covid-19 sẽ còn tăng. Tỉnh Bình Dương đã nâng báo động dịch lên mức cao nhất.

 

dantri.com.vn

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vào chi viện Bình Dương chống dịch - Tin Mới