TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Ăn Tết kiểu GenZ: “Bon trend” săn lùng các món hay ho “lấy vía” đón năm Rồng 2024 

Trước thềm Tết Nguyên đán 2024, hội GenZ đang kháo nhau tìm kiếm các món ăn “hợp phong thủy” với năm con Rồng để thu hút tài lộc và may mắn trong năm mới. Dạo một vòng khám phá các món ăn hay ho đang được “truyền tai” nhau khắp cõi mạng nhé!

Rồng trong văn hóa Việt Nam không chỉ gắn liền với truyền thuyết "con rồng cháu tiên" mà còn đại diện cho sức mạnh, quyền lực và sự thịnh vượng. Bước sang năm Giáp Thìn 2024, dân tình đang háo hức tìm kiếm các món ăn gắn liền với hình ảnh của Rồng để khởi đầu năm mới thật hanh thông, thuận lợi. Cùng nghía qua các gợi ý bên dưới và thưởng thức với bạn bè, người thân để có thêm nhiều may mắn trong mùa Tết năm nay bạn nhé!

Canh xương rồng 

Mọi người thường hay nói vui là chỉ cần húp một ngụm canh xương rồng vào những ngày khí trời oi bức, bạn sẽ hiểu rõ câu nói “Mát lòng mát dạ” là như thế nào! Được chế biến từ lá xương rồng non, kết hợp cùng đậu bắp, bạc hà, thêm thắt một ít ngò rí, món canh này có hương vị chua chua, ngọt thanh và giòn giòn vô cùng đặc trưng. Ngoài ra, loại cây này vốn được xem là biểu tượng cho sức sống bền bỉ và mãnh liệt, vì vậy hãy thưởng thức món canh này vào những ngày đầu năm để “lấy vía” vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong năm 2024 bạn nhé!

Canh xương rồng (canh lưỡi long) là món ăn đặc sản nức tiếng và thường xuyên có mặt trên mâm cơm của nhiều gia đình ở khu vực ven biển miền Trung Việt Nam.

Đậu rồng xào bò 

Tết này nếu đã “chán ngán” thức ăn nhiều dầu mỡ thì hãy “xả thân” vào bếp chưa đầy 10 phút để chế biến món đậu rồng xào bò vừa bổ dưỡng nhưng vẫn cực “bánh cuốn” khi dùng kèm với cơm nóng và nước tương dầm ớt bạn nhé. Vị ngọt tự nhiên của đậu rồng xanh tươi kết hợp với thịt bò xào mềm ngọt, mùi hạt tiêu và tỏi cay nồng sẽ tạo nên món ăn cực đưa cơm ngày Tết này. Ngoài ra, đậu rồng có thể chế biến thành nhiều món ngon như: xào tép, nấu canh chua hoặc lá đậu rồng cũng có thể dùng như một loại rau ăn kèm trong mỗi bữa ăn.

Với nguyên liệu đơn giản, dễ mua cùng cách làm nhanh gọn, đậu rồng xào thịt bò xứng đáng là một món ăn vừa thơm ngon, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng trong mùa Tết.

Bánh mousse thanh long

Có thể nói thanh long chính là loại trái cây nổi tiếng nhất trên khắp cõi mạng vào nửa cuối năm 2023 và hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” trong năm 2024. Trong số các món làm từ thanh long thì một chiếc bánh mousse mềm mịn với lớp cream cheese béo ngậy, thạch thanh long dẻo ngọt chính là một gợi ý mới mẻ và đáng để thử trong dịp Tết này. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, thanh long tượng trưng cho hình ảnh “rồng xanh” nên nếu như được rồng ghé thăm nhà đầu năm, gia chủ sẽ may mắn, phát tài phát lộc suốt cả năm. Nhanh tay trổ tài vào bếp làm món ngon đón tài lộc ngay thôi!

Một chiếc bánh “rồng xanh” mềm mại với vị ngọt tự nhiên và mang ý nghĩa may mắn chính là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm mới.

Chè hạt sen long nhãn

Long nhãn chính là loại quả tượng trưng cho hình ảnh “mắt rồng” quyền lực nên thưởng thức các món làm từ loại trái này chính là một cách thu hút phúc khí, sự thịnh vượng vào đầu năm. Trong đó, chè hạt sen long nhãn thanh mát, bùi bùi được xem là món ăn “quốc dân” được nhà nhà yêu thích. Vị giòn tươi của nhãn hòa quyện với hạt sen mềm mềm cùng nước chè ngọt thanh tạo nên một món ăn giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cực tốt cho cả gia đình vào dịp Tết này.

Long nhãn trắng bên ngoài gói gọn phần hạt sen bùi bùi bên trong, khi ăn vừa dai vừa mềm, kết hợp cùng nước đường phèn lá dứa tạo cảm giác khoan khoái ngay khi vừa thưởng thức.

Ngoài những món ngon trên, hội đam mê ăn uống còn có thể tìm thấy rất nhiều gợi ý hay ho khác trên ShopeeFood để chuẩn bị cho bàn tiệc đầu năm thật hoành tráng và chất lượng. Đáng chú ý, sự kiện “ShopeeFood 15.1 - Khai Tiệc Đầu Năm” vừa hạ cánh sẽ giúp bạn làm được điều này dễ dàng với combo món ngon giá sập sàn chỉ 88.888 đồng, voucher giảm đậm đến 188.000 đồng cùng voucher X8 miễn phí vận chuyển xịn sò. Lên ShopeeFood và tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn cùng vô vàn món ngon ngay hôm nay!

Yên Vân

Ăn Tết kiểu GenZ: “Bon trend” săn lùng các món hay ho “lấy vía” đón năm Rồng 2024  - Tin Mới