TOP

Trang chủ >>Giải Trí

'Ba ơi đừng xa mẹ!'

TTO - Nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương ra mắt bài hát 'Ba ơi đừng xa mẹ!' đồng hành cùng UNICEF Việt Nam trong chiến dịch Blue Heart (Trái Tim Xanh). Đây là chiến dịch kêu gọi chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

 

Hamlet Trương chia sẻ anh ra mắt ca khúc trong bối cảnh năm qua có nhiều trường hợp trẻ em bị bạo hành gia đình. Bài hát được anh sáng tác từ 15 năm trước bằng cảm xúc của tuổi đôi mươi. Đến nay chủ đề vẫn còn nguyên tính thời sự.

Ba ơi đừng xa mẹ! nói lên tâm sự của đứa con trong gia đình rạn nứt, người cha muốn rời khỏi gia đình và quên đi những năm tháng hạnh phúc xưa. Em bé tổn thương vì những cuộc cãi vã của người lớn, vì gia đình không còn trọn vẹn.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, Hamlet Trương cho biếtBa ơi đừng xa mẹ! không phải là một lời trách móc hay phán xét thiên về người cha hay người mẹ.

Bài hát là suy nghĩ từ phía một đứa trẻ khi chứng kiến những rạn nứt trong hôn nhân của cha mẹ, điều người ta ít khi nhắc đến hay đồng cảm sâu sắc.

'Ba ơi đừng xa mẹ!'

Hamlet Trương (đứng) và 3 diễn viên trong MV Ba ơi đừng xa mẹ!, gồm: Lê Hoàng Phương (vai người mẹ), bé Ruby Bảo Ngọc (vai con gái) và Kỳ Nam (vai người cha) - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quế Thanh, biên kịch của MV Ba ơi đừng xa mẹ!, nói: "Không phải một cái tát mới là bạo hành mà một lời nói gây tổn thương cũng là bạo hành".

Trong MV có những cảnh quay thể hiện sự rạn nứt giữa cha mẹ và đứa con là người chịu tổn thương.Để làm tốt mục tiêu "bảo vệ trẻ em", trên trường quay, diễn viên nhí Ruby Bảo Ngọc không phải chứng kiến cảnh cãi vã giữa hai diễn viên đóng vai cha mẹ (Kỳ Nam và Lê Hoàng Phương).

Sau ca khúc này, Hamlet Trương sẽ có dự án về phụ nữ và trẻ em với sự tham gia của người đẹp Lê Hoàng Phương - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Hoàng Phương đã dành toàn bộ tiền thù lao đóng MV để trao tặng một quỹ từ thiện cho các em nhỏ kém may mắn.

'Ba ơi đừng xa mẹ!'

Người đẹp Lê Hoàng Phương sẽ tiếp tục cùng Hamlet Trương hoạt động về phụ nữ và trẻ em - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô chia sẻ: "Trái tim của tôi luôn hướng về các em nhỏ kém may mắn. Tôi luôn cho rằng các em nên được trao gửi một cuộc sống hạnh phúc, đầy tình yêu thương và được tự do phát triển. Để có được điều đó, sự quan tâm của người lớn chúng ta là rất cần thiết".

Ngoài Hamlet Trương, chiến dịch Trái Tim Xanh có sự tham gia của hoa hậu H'Hen Niê, ca sĩ Hoàng Bách, Duy Khoa, Mỹ Anh, MC Trang Moon, ban nhạc Da LAB...

Chiến dịch hướng đến việc chống lại những vấn đề bạo lực như: trừng phạt thân thể, sức khỏe tâm thần, an toàn trên không gian mạng và bạo lực trên cơ sở giới.

'Ba ơi đừng xa mẹ!'

Hamlet Trương, Hòa Minzy 'hát' được 600 triệu tặng trẻ em khó khăn

Hamlet Trương, Minh Luân, Khải Đăng và Hòa Minzy vừa có một đêm diễn ấn tượng giữa khu rừng nguyên sinh khu di tích Xẻo Quýt (tỉnh Đồng Tháp).

LÊ GIANG

Nguồn tuoitre.vn

'Ba ơi đừng xa mẹ!' - Giải Trí