TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Bắc Nha Trang - điểm đến mới hè 2023

Năm 2023 được đánh giá là năm bùng nổ thực sự của du lịch, khi các dư âm của dịch bệnh đã lùi xa.

 

Bắc Nha Trang

Đi về phía Bắc Nha Trang, cách trung tâm thành phố chỉ 15 phút lái xe, Bãi Tiên mở ra trước mắt du khách một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng chẳng khác gì lạc chân vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Bãi Tiên, Nha Trang - Điểm đến mới được khai phá năm 2023

Theo đánh giá từ Booking.com, 3 thành phố du lịch được yêu thích nhất trong năm 2023 lần lượt là Đà Lạt, Đà Nẵng và Nha Trang. Sở hữu dải bờ biển dài 10km với đa dạng địa hình núi, biển, đảo (Khánh Hoà là 385km), cùng hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Nha Trang trở thành điểm đến ưa thích của những du khách đam mê khám phá thiên nhiên miền nhiệt đới.

Đặc biệt, khí hậu ôn hòa, chất lượng không khí luôn ở mức an toàn cho sức khỏe khiến Nha Trang được mệnh danh là ‘thành phố xanh nhất Việt Nam’, đứng vững trong các bảng xếp hạng du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những ưu thế có sẵn, Nha Trang đề ra nhiều chính sách, đầu tư công trình tiện ích nhằm kích cầu du lịch và chuẩn bị cho dòng khách nội địa lẫn quốc tế sẽ đổ bộ về Bãi Tiên, điển hình như mô hình nghỉ dưỡng chất lượng cao như Vega City Nha Trang.

Sở hữu vị trí mặt biển hiếm hoi còn sót lại tại Nha Trang, nằm biệt lập tại một miền đất đẹp tựa thiên đường tại phía Bắc, Vega City Nha Trang trở thành một hình mẫu lý tưởng của mô hình nghỉ dưỡng phức hợp, kết hợp đa dạng các hoạt động mua sắm, thể thao bãi biển, thưởng thức nghệ thuật, vui chơi giải trí,…

Bắc Nha Trang

Đặc biệt, trên đỉnh đèo Lương Sơn - Bãi Tiên, du khách vừa có thể ngắm hai thời khắc đẹp nhất trong ngày là hoàng hôn và bình minh trên Vịnh kỳ quan.

Đặc biệt, Vega Continental Shopping Plaza cùng 100 tiện ích nghệ thuật độc đáo, kiến tạo nên một không gian vui chơi giải trí không ngủ rộng lớn theo mô hình Art District (đô thị nghệ thuật) đình đám trên thế giới, cùng hàng loạt các tiện ích đẳng cấp như Vega Beach Club, công viên Vạn San Đảo, nhà hàng Michelin Địa Trung Hải Hispania Nha Trang.

Song hành với mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao của toàn tỉnh Khánh Hòa, tập đoàn KDI Holdings đã công bố hợp tác với tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International tại Vega City Nha Trang, cho ra mắt tòa khách sạn 5 sao quốc tế Meliá Nha Trang.

Cùng những dự báo về một năm 2023 bùng nổ của du lịch, Vega City Nha Trang được đánh giá sẽ trở thành tâm điểm thời thượng và đáng chú ý bậc nhất khu vực, một ‘điểm phải đến’ của mùa hè năm nay và trong tương lai về sau, góp phần đưa Nha Trang tiến lên ngôi vương của phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Nhà hát Đó cùng những chương trình nghệ thuật Rối mơ khó bỏ lỡ

Bên cạnh việc cải thiện cơ sở hạ tầng với nhiều khách sạn 5-6 sao chất lượng thương hiệu quốc tế, các mô hình nghỉ dưỡng phức hợp đa trải nghiệm, Bắc Nha Trang còn có sự xuất hiện của điểm đến nghệ thuật mới - nhà hát Đó, được kỳ vọng là nơi hội tụ của những dòng chảy du khách trong và ngoài nước, dòng chảy văn hoá.

Bắc Nha Trang

Lấy cảm hứng từ cái Đó, một nông cụ dân gian phổ biến của người Việt dùng để đánh bắt cá tôm, nhà hát Đó - Đó Theater được thiết kế và xây dựng như một cái đó khổng lồ tọa lạc bên bờ biển Bãi Tiên.

Ngày 1-4 vừa qua, nhà hát Đó đã chính thức khai trương có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ và trong tháng 4 show diễn mở màn cách tân di sản văn hóa Việt sẽ lần đầu được công chiếu mang tên Rối Mơ do đạo diễn Nhất Lý thực hiện.

Theo đó, Rối Mơ (Life Puppets) chứa đựng những câu chuyện về cuộc chiến sinh tồn giữa rồng tàn bạo và bầy trâu lương thiện, sự tranh giành của lũ chuột ranh mãnh, sự bon chen hãnh tiến của bày khỉ, cuộc hồi sinh của chú nghé con…

Những mảnh trò đậm chất bi hài ấy trở thành hiện thân cho những mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh, đấu tranh trong cuộc sống.

Cùng với các công trình hiện đại đẳng cấp tại Vega City Nha Trang như tòa khách sạn 5 sao Meliá Nha Trang, khu đô thị nghệ thuật Vega Continental Shopping Plaza, nhà hàng Michelin Địa Trung Hải Hispania Nha Trang, nhà hát Đó tạo nên sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và âm hưởng tương lại, đem đến trọn vẹn những xúc cảm của nghệ thuật dân gian Việt Nam cũng như nghệ thuật thế giới, hứa hẹn trở thành điểm hẹn của đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước, đồng thời là "điểm phải đến" của du khách yêu nghệ thuật.

 

Nguồn tuoitre.vn

Bắc Nha Trang - điểm đến mới hè 2023 - Đời Sống