TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Bê bối tình dục ở nhà tù lớn nhất nước Anh

Ít nhất 18 nữ quản giáo tại nhà tù HMP Berwyn lớn nhất của Anh đã bị sa thải hoặc từ chức, sau các cáo buộc có mối quan hệ không phù hợp với tù nhân.

 

Bê bối tình dục ở nhà tù lớn nhất nước Anh

Từ trái qua phải: Emily Watson, Ayshea Gunn và Jennifer Gavan - 3 nữ quản giáo bị kết án tù vào năm 2019 vì có quan hệ tình ái với tù nhân ở nhà tù HMP Berwyn của Anh - Ảnh chụp màn hình

Nhà tù HMP Berwyn đã đối mặt với nhiều cáo buộc về mối quan hệ không phù hợp giữa lính canh và tù nhân kể từ khi mở cửa vào năm 2017. Theo tờ Mirror, 3 cựu nhân viên của nhà tù này đã bị kết án trong vụ bê bối năm 2019.

Kể từ năm 2019, có tổng cộng 31 phụ nữ trên khắp nước Anh và Xứ Wales bị sa thải khỏi nhà tù vì có quan hệ thân mật với tù nhân. Trong đó, có 18 người tại nhà tù HMP Berwyn.

Jennifer Gavan, cựu quản giáo tại HMP Berwyn, bị kết án 8 tháng tù vào năm ngoái sau khi nhận tội. Gavan đã nhận 150 bảng Anh (180 USD) từ tù nhân Alex Coxon để tuồn cho người này một chiếc điện thoại di động.

Sau đó, Gavan và Coxon dùng chính chiếc điện thoại này để trao đổi những bức ảnh không phù hợp. Coxon ở tù vì tội cướp tài sản.

Một cựu quản giáo khác là Emily Watson, bị bỏ tù một năm sau khi có quan hệ tình dục trong phòng giam với tù nhân John McGee, người nhận bản án 8 năm tù vì "gây chết người khi lái xe". McGee cũng được tờ Mirror miêu tả là một kẻ buôn bán ma túy.

Cựu quản giáo Ayshea Gunn bị bỏ tù 1 năm sau khi có quan hệ tình ái với tù nhân Khuram Razaq, người đang thụ án 12 năm tù vì âm mưu cướp tài sản.

Trong quá trình tố tụng tại tòa, nữ quản giáo Gunn bị buộc tội tuồn một chiếc quần lót của cô ta cho Razaq. Các nhà chức trách đã tìm thấy trong đồ đạc của Gunn các bức ảnh Gunn và Razaq hôn nhau.

Bê bối tình dục ở nhà tù lớn nhất nước Anh

HMP Berwyn được cho là nhà tù thoải mái nhất nước Anh với nhiều phòng giam VIP khá tiện nghi cho tù nhân - Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Mark Fairhurst, chủ tịch Hiệp hội Cán bộ nhà tù (POA), chỉ trích công tác tuyển dụng đã gây ra hàng loạt vụ việc gần đây.

"Nhân viên được tuyển dụng không phỏng vấn trực tiếp, tất cả đều thực hiện quaZoom", ông Fairhurst nói. "Rất nhiều người nhận công việc này không có đủ kinh nghiệm sống và dễ bị tù nhân mua chuộc".

Các nhân viên hiện tại của nhà tù HMP Berwyn đang được tham gia khóa đào tạo về phòng chống tham nhũng, nhằm hạn chế các vụ bê bối tiếp diễn.

Nguồn tuoitre.vn

Bê bối tình dục ở nhà tù lớn nhất nước Anh - Tin Mới