TOP

Trang chủ >>Giải Trí

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh

Trịnh Diễm Lệ sinh năm 1972, gia nhập làng giải trí khi mới 16 tuổi với tư cách người mẫu. Đến năm 1989, Diễm Lệ bắt đầu tham gia bộ phim đầu tay Hiệp Khách Hành. Sau đó, cô tiếp tục góp mặt trong các phim: Yêu Vào Ngày Mai, Nhà Có Hỷ Sự, Phong Lưu Phụ Tử Binh, Đại Đường Danh Bộ…

 

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh

Trịnh Diễm Lệ - nữ hoàng cảnh nóng của màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc).

Trở thành diễn viên của đài TVB, Trịnh Diễm Lệ không thành công và nổi tiếng như mong muốn. Danh tiếng tụt dốc, cô quyết định chuyển sang đóng phim cấp 3 trước sự phản đối của gia đình.

Tờ Sohu đánh giá: “Trịnh Diễm Lệ là nghệ sĩ tài năng, nhan sắc hay diễn xuất nổi trội. Nhưng sự nghiệp của cô tuột dốc vì quyết định sai lầm, rẽ sang đóng phim cấp 3".

2 lần bị cưỡng bức trên phim trường

Năm 1994, Trịnh Diễm Lệ tham gia bộ phim Con Gái Của Bóng Tối 2 hợp tác cùng Hà Gia Câu. Theo thỏa thuận, cô có một số cảnh nóng và bạn diễn chỉ được động chạm phần trên của cơ thể.

Tuy nhiên, khi bộ phim bấm máy, Trịnh Diễm Lệ bị bạn diễn đụng chạm cả chỗ nhạy cảm nhất. Phản ánh điều này với ê-kíp, cô không được bảo vệ, thậm chí còn bị bạn diễn cưỡng bức, thực hiện cảnh nóng mãnh liệt bầm tím cả người. Khi phim phát sóng, Trịnh Diễm Lệ trở nên nổi tiếng.

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh

Trịnh Diễm Lệ 2 lần bị cưỡng bức trên phim trường.

Sau Con Gái Của Bóng Tối 2, Trịnh Diễm Lệ tham gia Bí Mật Của Từ Hy với nhiều cảnh nóng hơn. Một lần nữa, cô bị đạo diễn phá hợp đồng, yêu cầu phải khỏa thân 100%.

Theo thỏa thuận trước đó, cô chỉ cần khoe vòng 1. Bị ép buộc đóng cảnh trần trụi, Trịnh Diễm Lệ phản kháng nhưng không thành công.

“Năm đó, phóng viên có mặt ở phim trường hỏi về cảnh diễn của Trịnh Diễm Lệ. Đạo diễn vừa nói vài câu, cô xông lên cầm cốc nước tạt về phía ông ta, la hét trong sự tức giận”, Sohu tiết lộ sự nghiệp của Trịnh Diễm Lệ tuột dốc vì làm phật lòng đạo diễn.

Sa cơ lỡ vận, cặp với đại gia

Sau khi trở thành biểu tượng sexy của Hong Kong, Trịnh Diễm Lệ được nhiều đại gia để mắt. Năm 1995, truyền thông Trung Quốc phanh phui chuyện cô có tình cảm với đại gia Hoàng Nhậm Trung dưới vỏ bọc là bố nuôi.

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh

Diễn viên Trịnh Diễm Lệ và Huỳnh Nhậm Trung.

Đến với Hoàng Nhậm Trung, cô bắt đầu tập tành kinh doanh, tận hưởng cuộc sống giàu sang. Năm 2004, đại gia bất ngờ qua đời. Mất chỗ dựa kinh tế, Trịnh Diễm Lệ tìm cách tự mưu sinh.

Quay lại nghề, nhưng phim cấp 3 đã thoái trào nên Trịnh Diễm Lệ không thể tìm lại danh tiếng năm xưa. Để trang trải cuộc sống, nữ diễn viên chấp nhận biểu diễn tại các quán bar, vũ trường.

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh

Thậm chí để có tiền, cô làm nhân viên cửa hàng tiện lợi. Mỗi ngày Trịnh Diễm Lệ làm việc 10 tiếng nhưng chỉ kiếm được 60 HKD (khoảng 179.000 đồng).

Nhớ lại thời gian này, Trịnh Diễm Lệ cho biết bị nhiều công ty từ chối vì danh xưng diễn viên phim 18+. Thậm chí, có người còn gạ gẫm cô.

“Cuộc sống nhiều thăng trầm, việc làm tại Hong Kong lại khó khăn. Tôi biểu diễn, chạy show khắp nơi nhưng không đủ trang trải. Có lúc, tôi thấy khó sống tiếp”, cô chia sẻ.

Hết thời, bệnh tật bám đuổi, vật lộn mưu sinh

Năm 2018, Trịnh Diễm Lệ sang Việt Nam mở quán cà phê, tuy không ồn ào nhưng cảm nhận được hạnh phúc và bình yên nơi đây.

Theo Apple Daily, cô còn kiêm cả vai trò một đại lý thực phẩm chức năng, thường xuyên đi về giữa Hong Kong (Trung Quốc) và Việt Nam.

Tháng 6/2020, Trịnh Diễm Lệ mắc chứng chán ăn, trầm cảm. Cô sụt cân trầm trọng, chỉ còn 40kg, 2 lần bị ngất xỉu đột ngột. Sau đó, bệnh tình ngày càng nặng, cô nhập viện và phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực.

Bạn bè cho biết, người đẹp Hong Kong một thời hiện đã quen với cuộc sống kiếm ăn từng bữa. Cô cũng không mặn mà hoài niệm quá khứ hoàng kim.

“Tôi từng làm quét dọn tại một cửa hàng với thù lao 32 HKD/giờ (khoảng 95.000 đồng/giờ), thời điểm làm thu ngân cũng không cao hơn. Nếu biết cách chi tiêu, mức thu nhập đó cũng ổn”, Trịnh Diễm Lệ chia sẻ về cuộc sống sau giải nghệ.

Ở tuổi 51, Trịnh Diễm Lệ xuống sắc nhanh chóng, không ai nhận ra người phụ nữ có thân hình phát tướng và mái tóc điểm bạc là mỹ nhân nóng bỏng một thời của màn ảnh Hoa ngữ.

Theo Vietnamnet

Nguồn giadinhonline.vn

'Biểu tượng sexy' Diễm Lệ: Tuổi 51 bệnh tật, chật vật mưu sinh - Giải Trí