TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ làm rõ vụ chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch trong vụ việc xe chuyển 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng.

 

Sáng 17/8, Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, dịch Covid-19 tại TPHCM đang diễn biến phức tạp, có thể kéo dài, số ca tử vong cao. Trước tình hình đó, đơn vị đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TPHCM nhiều biện pháp, kế hoạch trong đợt bùng phát dịch thứ 4.

Trong đó, Bộ Tư lệnh đã tham mưu cho thành phố kế hoạch sử dụng lực lượng tổ chức tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao tro cốt người tử vong do nhiễm Covid-19 trên địa bàn. 

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ làm rõ vụ chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng

Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do nhiễm Covid-19 (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Trong phần việc này, Bộ Tư lệnh thành phố đã lập 7 đội cấp thành phố và chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự thành phố Thủ Đức, các quận, huyện thành lập các đội xử lý thi hài với tổng quân số 140 người, để tiếp nhận và xử lý thi hài bệnh nhân tử vong do Covid-19.

Đơn vị cũng tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh trật tự và điều phối hoạt động tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do nhiễm Covid-19 đến từng gia đình, người dân bảo đảm trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh thành phố cũng tổ chức đấu tranh làm rõ thủ đoạn xuyên tạc, sai sự thật ở những nội dung được đăng tải trên internet, mạng xã hội nhằm hạ uy tín của lãnh đạo, chính quyền và lực lượng vũ trang thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thời gian vừa qua.

Đối với thông tin "Phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng" được báo chí đăng tải tối 16/8, Bộ Tư lệnh thành phố khẳng định, đơn vị sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định những hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, từ tối 16/8, nhiều phương tiện truyền thông đăng tải thông tin, Công an Thành phố Bến Tre (tỉnh Hậu Giang) đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật đối với Lê Phúc Hậu (28 tuổi, trú tại Vĩnh Long).

Từ 9h ngày 15/8 đến 0h30 ngày 16/8, Hậu đã vận chuyển ra khỏi TPHCM 46 thi thể, trong đó có 41 thi thể của bệnh nhân Covid-19. Cơ quan chức năng cho biết, người này đã vi phạm quy định di chuyển ra ngoài luồng xanh đã đăng ký trước đó.

 

dantri.com.vn

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ làm rõ vụ chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng - Tin Mới