TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị công an bảo vệ khẩn cấp vì bị đe doạ

Ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh, SN 1984, ngụ quận 12) đã gửi đơn tới Công an TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ khẩn cấp do đang rất lo sợ có thể gặp nguy hiểm vì lời đe doạ của 1 số người.

 

Ca sĩ Vy Oanh chính là người tố giác tội phạm theo đơn tố giác ngày 21/6 và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án ngày 25/10 về các tội “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam). 

Ca sĩ Vy Oanh cho biết, ngày 21/6 và 25/10, ca sĩ này đã có đơn tố giác và đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ việc bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream (phát sóng trực tiếp) đưa ra thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức, ca sĩ, nghệ sĩ trong đó có Vy Oanh.

"Sau khi có động thái tố giác bà Phương Hằng tới các cơ quan chức năng, đã có rất nhiều người thường xuyên gọi điện, nhắn tin, vào trang fanpage cá nhân của tôi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của tôi và gia đình. Hơn nữa, những phát ngôn và hành động gần đây của bà Phương Hằng đều tỏ thái độ coi thường pháp luật cùng với những thách thức sẽ lên danh sách và đến tận nơi (nhà riêng và cơ quan) để đi 'thăm' gặp trực tiếp, livestream, tặng hoa, kem chống nhục cho những người đã tố cáo bà Hằng…".

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị công an bảo vệ khẩn cấp vì bị đe doạ

Ca sỹ Vy Oanh viết trong đơn, bản thân tôi cũng là một người tố cáo hành vi vi phạm của bà Phương Hằng, nếu sự việc “thăm“ gặp thật sự xảy ra có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy sau đó.

Bởi sẽ rất nguy hiểm nếu có thể đích thân bà Phương Hằng hoặc từ sự hưởng ứng, ủng hộ, quá khích của những người luôn theo dõi, hùa và tin tưởng những lời vu khống của bà Hằng, có những hành vi đi quá giới hạn, gây rối loạn, ẩu đả, đe dọa, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi và người thân trong gia đình tôi... 

Trước đó, ngày 25/10, ca sĩ Vy Oanh cùng các luật sư bảo vệ quyền, lợi ích của mình đã đến Công an TP.HCM nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng về việc dùng mạng xã hội để đưa những thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong đó có ca sĩ Vy Oanh. 

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cho biết, từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream (phát sóng trực tiếp) đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong đó có ca sĩ Vy Oanh. 

Trong 7 buổi livestream có nội dung làm nhục, thoá mạ đối với tôi (từ ngày 16/5 đến 9/10/2021), bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm tôi với hàng loạt từ ngữ. Ca sĩ Vy Oanh cho biết, đã gửi đơn tố cáo với bà Nguyễn Phương Hằng tới Công an TP.HCM. 

Từ “Đẻ thuê” được lặp lại 10 lần, “làm gái bao” được lặp lại 2 lần, “Làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” và “dựt chồng” lặp lại 3 lần, “Zĩ dãng zơ záy” (Dĩ vãng dơ dáy) được bà Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream.

Ngày 29/9, ca sĩ Vy Oanh cũng đã làm việc với Công an TP.HCM. Đến ngày 3/10, bà Phương Hằng tiếp tục đưa ra thông tin sai lệch trên livestream rằng: 

“Vy Oanh nó thưa tôi là nói nó đẻ thuê, rồi lên công an thì nói nó đưa khai sinh ra thì khai sinh không có cha, chồng nó thì kết hôn sau này nên là công an phải đuổi nó về, trời ơi nhục ơi là nhục,... ca sĩ Vy Oanh không có đẻ thuê mà không có cha... Không chỉ dừng lại ở đó, trong buổi livestream vào ngày 9/10, bắt đầu từ phút 179:56 giây (thời điểm khi livestream được 2 tiếng 59 phút 56 giây), bà Phương Hằng cùng người được giới thiệu là Luật sư Nguyễn Đình Kim và Tiến sĩ Đặng Anh Quân đã nói về vấn đề hợp đồng đẻ thuê, thông qua đó nhằm công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của tôi, nói tôi 'giật chồng', là 'người thứ ba' xâm phạm đến cuộc hôn nhân trước đó của người chồng hiện tại, với người vợ trước dẫn tới mới dẫn tới sự ly hôn của họ, cả 3 người (bà Hằng, Luật sư Kim, tiến sĩ Quân) 'kẻ tung, người hứng' một cách say mê, với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục tôi bằng thái độ hả hê, cợt nhả”, ca sĩ Vy Oanh bức xúc nêu trong đơn. 

Theo đó, ca sĩ Vy Oanh cho rằng hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng những người giúp sức đã có dấu hiệu vi phạm vào các tội “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, nên ca sĩ Vy Oanh gửi đơn đề nghị Công an TPHCM xác minh, khởi tố vụ án và khởi tố bị can. 

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "Lò Vôi"), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

 

2sao.vn

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị công an bảo vệ khẩn cấp vì bị đe doạ - Đời Sống