TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Chị em phụ nữ có nên tập thể dục trong những ngày đèn đỏ không?

Nếu bạn đang phân vân có nên tập thể dục khi đang hành kinh không thì những thông tin sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

 

Lợi ích bất ngờ của việc tập thể dục khi đến kinh nguyệt- Bớt "thất thường"

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và hay thay đổi tâm trạng trong những ngày đèn đỏ, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng này.

- Giải phóng endorphin

Endorphin là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và nhiều hơn thế nữa.

Bởi vì tập thể dục mang lại cho bạn một lượng endorphin tự nhiên cao nên nó giúp cải thiện tâm trạng của bạn, khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy một trong những lợi ích chính của việc tập thể dục trong khi ở trong thời kỳ hành kinh là việc giải phóng endorphin và có khả năng chạm tới đỉnh cao của tập luyện.

Ngoài ra, endorphin cũng là một chất giảm đau tự nhiên, nó sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi trong thời kì "đèn đỏ".

Chị em phụ nữ có nên tập thể dục trong những ngày đèn đỏ không?

Ảnh minh họa.

- Tăng thêm sức khỏe và sức bền

Một nghiên cứu cho thấy hai tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày thứ nhất hành kinh) cho phép bạn đạt được mức sức mạnh và sức bền lớn hơn thường ngày do mức độ hormone nữ trở nên thấp đi.

- Cải thiện tâm trạng

Tiến sĩ Lindsey Mathews - HLV thể chất và điều dưỡng, người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành của BIRTHFIT (Chuyên trang sức khỏe sinh sản của phụ nữ tại Los Angeles), cho biết tập thể dục vào thời điểm hành kinh sẽ cải thiện tâm trạng của bạn và tăng lưu thông máu. Tập thể dục cũng có xu hướng giảm bớt chuột rút, đau đầu hoặc đau lưng nảy sinh do kỳ kinh nguyệt.

- Giảm đau

Nếu bạn trải qua giai đoạn đau đớn nhất của kỳ kinh - đau bụng kinh, bạn sẽ biết khoảng thời gian này khó chịu đến mức nào. Nhưng may mắn là các bài tập đi bộ nhẹ có thể giúp bạn giảm các triệu chứng này.

Chị em phụ nữ có nên tập thể dục trong những ngày đèn đỏ không?

Ảnh minh họa.

Trong "ngày đèn đỏ", chị em có thể tập những bài tập nào?- Đi bộ

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đây cũng là bài tập an toàn nhất dành cho chị em trong ngày đèn đỏ. Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể chị em có sự thay đổi nội tiết tố nữ. Đó là sự thay đổi của estrogen, làm cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng. Khi đi bộ, chị em sẽ giảm căng thẳng hơn, cảm xúc cũng sẽ được điều hòa hiệu quả.

‏Hãy dành mỗi ngày nửa giờ đi bộ, như một cách giảm đầy hơi trong những ngày đèn đỏ này. Lưu ý là không nên đi bộ quá lâu hoặc tập luyện quá sức.

- Tập yoga

Để giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu, chị em có thể lựa chọn các bài tập yoga để kéo giãn cơ thể nhẹ nhàng. Ngoài ra, yoga giúp chị em duy trì được vóc dáng cân đối, giúp làm cho tinh thần sảng khoái, thư thái hơn.

Trong quá trình tập yoga, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, giúp giải phóng hormone endorphin, điều này giúp giảm các cơn đau bụng kinh hiệu quả. Tập yoga không cần phải "lao tâm khổ tứ", vận động mạnh. Đó chỉ là những bài tập nhẹ nhàng, yêu cầu sự dẻo dai của cơ thể. Do đó, yoga chính là một trong những bài tập được chị em lựa chọn nhiều nhất trong thời kỳ kinh nguyệt.

Chị em phụ nữ có nên tập thể dục trong những ngày đèn đỏ không?

- Tập pilates

Tương tự như yoga, các bài tập pilates cũng không đòi hỏi người tập phải dùng nhiều sức lực, vận động mạnh. Một số nghiên cứu đã chứng minh tập pilates giúp chị em giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt PMS (dễ bị kích thích, lo lắng, đau ngực, đau đầu…) và giảm căng thẳng tốt hơn so với bộ môn aerobic.

- Cardio nhẹ nhàng

Trong những ngày đèn đỏ, bạn có thể thực hiện các bài tập cardio nhẹ nhàng. Việc tập cardio thường xuyên sẽ làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, mệt mỏi, đầy hơi, tức ngực… Nếu chăm chỉ tập cardio ít nhất 3 - 4 buổi/tuần thì bạn sẽ nhận thấy những triệu chứng trên thuyên giảm đáng kể.

Linh Chi (T/h)

Nguồn www.doisongphapluat.com

Chị em phụ nữ có nên tập thể dục trong những ngày đèn đỏ không? - Đời Sống