TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Chỗ dựa cho trẻ mồ côi do dịch COVID

UBND phường và Hội LHPN phường đã cử cán bộ đến nhà xác minh, tiếp xúc trực tiếp cùng ông T. Ông T. nêu nguyện vọng được nhận B.H. làm con nuôi nhưng xét thấy ông không có giấy tờ pháp lý liên quan đến em B.H., không đăng ký tạm trú tại địa phương, không có việc làm ổn định, UBND phường đã quyết định gửi B.H. cho một gia đình chăm sóc, phòng tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra, sau đó gửi B.H. vào một mái ấm để chăm sóc lâu dài hơn.

 

Chỗ dựa cho trẻ mồ côi do dịch COVID

Chị Ý Nhi (hàng giữa, thứ ba từ trái qua) kết nối các đơn vị để chăm lo cho bé B.H. và các bé gái tại Mái ấm Ga Sài Gòn

Để B.H. không rơi vào cảm giác bơ vơ, chị Nguyễn Tống Ý Nhi - Chủ tịch Hội LHPN P.10 - đã nhận em làm con đỡ đầu. Chị theo dõi việc sinh hoạt, ăn ở, vui chơi của em hằng ngày. Thỉnh thoảng, chị đón B.H. về nhà ăn bữa cơm để em cảm nhận được không khí gia đình. Chị Ý Nhi cũng kết nối nhiều đơn vị để chăm lo cho em B.H. từ vật chất đến tinh thần.

Tại P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, chị Phí Thị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHPN phường - cùng với các dì, chị vận động các đơn vị chăm lo thường xuyên cho tám trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. Trong tám trường hợp đó, bé nhỏ nhất học lớp B, bé lớn nhất học lớp 11 - bé T.G.

Từ khi mất do COVID-19, bé T.G. sốc nặng, sống khép kín, kết quả học tập kém hẳn. Hằng tháng, chị Ngọc Yến cùng với các dì, chị trong khu phố đến thăm, động viên gia đình, trò chuyện cùng T.G. Mỗi tháng, Hội LHPN phường và cá nhân chị Ngọc Yến vận động tặng nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt 500.000 đồng để T.G. trang trải chi phí học tập.

Thiên Ân

Là thành viên Ủy ban Trẻ emTPHCM, Hội LHPNTPHCMđã tổ chức các hoạt động giám sát việc thực thi luật pháp, chính sách liên quan đến trẻ em. Hệ thống Hội đã xây dựng được 1.438 địa chỉ tin cậy cộng đồng, 2.025 tổ tư vấn cộng đồng để tiếp nhận thông tin, tư vấn, hỗ trợ, can thiệp và chăm lo cho trẻ em. Hội LHPN các cấp cũng tổ chức trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu chăm sóc cho hơn 900 trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

Song An

Chia sẻ bài viết:    

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Chỗ dựa cho trẻ mồ côi do dịch COVID - Tin Mới