TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Hà Nội chuyển lạnh, xuất hiện mưa rào và giông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (8/4) có lúc có mưa, mưa rào và giông; trong đêm 8/4 ngày 9/4 trời chuyển lạnh.

 

Hà Nội chuyển lạnh, xuất hiện mưa rào và giông

Hà Nội chuyển lạnh vào đêm nay. (Ảnh minh họa).

Hôm nay (8/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, ngày hôm nay, không khí lạnh nén rãnh áp thấp sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ ngày 8/4 đến ngày 9/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đêm 8/4 ngày 9/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Từ chiều nay (8/4), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay (8/4) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

Khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (8/4) có lúc có mưa, mưa rào và giông; trong đêm 8/4 ngày 9/4 trời chuyển lạnh.

 

dantri.com.vn

Hà Nội chuyển lạnh, xuất hiện mưa rào và giông - Tin Mới