TOP

Trang chủ >>Giải Trí

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên quảng bá du lịch tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang

Người đẹp trầm trồ trước cảnh tượng thiên nhiên khi đến thăm 'quê hương cách mạng' Chiêm Hóa – Tuyên Quang.

 

Sinh ra tại quê lúa Thái Bình, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Lương Kỳ Duyên lần đầu đến với Tuyên Quang đã rất ấn tượng với những cánh rừng phủ xanh bạt ngàn nơi đây.

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên quảng bá du lịch tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên ấn tượng với vẻ đẹp của Tuyên Quang.Kỳ Duyên chia sẻ: “Bước chân vào mảnh đất Chiêm Hòa, tôi có những cảm xúc khó tả, trước mặt là những dãy núi cao như Khau Bươu, Chạm Chu, Quạt Phia, vào sâu hơn là những thung lũng màu mỡ, xa xa là những cánh rừng xanh mướt ngàn… Tiếp đến là Cọn nước, địa danh đặc trưng của vùng du lịch. Chiêm Hóa thật nhiều thắng cảnh đẹp và kỳ vĩ. Chắc chắn du lịch nơi đây sẽ khởi sắc, thu hút khách du lịch bốn phương trong nước và quốc tế”.Nếu tỷ lệ phủ xanh của rừng Tuyên Quang là 63%, cao nhất miền Bắc thì rừng Bản Ba tỷ lệ phủ xanh lên tới con số mơ ước của nhiều vùng: 93%. Biết được điều này, Hoa hậu Du lịch Việt Nam vô cùng bất ngờ và xúc động: “Một con số biết nói thể hiện sự cố gắng không ngừng nghỉ của chính quyền và người dân Bản Ba, Trung Hà, Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Tôi thực sự khâm phục những người con của mảnh đất này đã góp phần rất lớn vào việc chống lại vấn nạn ô nhiễm môi trường, lũ lụt tàn phá nhà cửa, hoa màu của bà con mỗi mùa mưa lũ. Việc giữ lại những cánh rừng với độ phủ xanh đáng mơ ước đã giúp nơi đây có một lá phổi xanh khổng lồ, đem lại bầu không khí trong lành cho vùng đất giàu tiềm năng du lịch này". Người đẹp tin rằng giá trị lớn nhất chính là những cánh rừng phủ xanh: "Tôi đang được chạm vào nguồn tài nguyên quý giá đó. Tôi tin rằng, tất cả du khách tới đây đều sẽ cảm nhận được và yêu quý thêm những thảm rừng xanh kia và cùng tôi góp phần giữ gìn, bảo vệ thành tựu này. Để những cánh rừng kia được nhân lên không chỉ ở Bản Ba, ở Tuyên Quang mà còn ở tất cả các vùng đất của Tổ quốc thân yêu. Tôi hy vọng, với vai trò và sứ mệnh của đương kim Hoa hậu du lịch Việt Nam, tôi sẽ cùng người dân Tuyên Quang “Chung tay vì một Việt Nam xanh”.Lương Kỳ Duyên là Hoa hậu Du lịch.Trong rừng Bản Ba có một con thác 3 tầng kỳ vĩ mang tên Thác Bản Ba đã được Bộ Văn Hóa cấp chứng nhận Danh thắng Quốc gia năm 2007. Thác Bản Ba trải dài suốt 3 cây số với mức nước dồi dào quanh năm. Khi đi thăm Danh thắng quốc gia Thác Bản Ba, người đẹp quê lúa trầm trồ về sự kỳ vĩ của thiên nhiên. "Tôi từng nghe về Thác Bản Giốc (Cao Bằng), thác Pongour (Đà Lạt), nhưng không ngờ ở một nơi cách thủ đô chỉ hơn 200 km lại có thác nước kỳ vĩ như Thác Bản Ba”.

Theo Hoa hậu Kỳ Duyên, điểm khác biệt của Thác Bản Ba là du khách không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước từ xa mà còn được tương tác trực tiếp với con thác trên hành trình chinh phục các tầng thác theo cấp độ khó dần trên độ cao hàng ngàn mét. Đêm đến, trong căn nhà sàn của người Tày, du khách vẫn tiếp tục được nghe tiếng thác đổ xen lẫn tiếng gió của cây rừng như những bản nhạc du dương, tiếng mời gọi của rừng núi. Sáng sáng khi bình minh lên, nghe tiếng chim lúc rúc dưới những lùm cây, lọt vào tận mái hiên nhà giúp du khách có một trải nghiệm vô cùng thú vị, thật khó quên. “Cảnh tượng thanh bình và yên tĩnh đặc biệt này lần đầu tôi được trải nghiệm. Chắc chắn đây là kỷ niệm của “chuyến đi kỳ thú”. Chiêm Hóa vẫn còn nhiều bí ẩn khiến tôi sẽ còn phải quay trở lại”, nàng Hậu nói.

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên khẳng định sẽ còn quay lại thăm quan những vẻ đẹp của vùng đất cách mạng.

Chương trình công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hóa nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng năm du lịch do UBND tỉnh Tuyên Quang phát động. Chương trình cũng nằm trong lộ trình dài hơi, hưởng ứng Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 16/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trong lễ công bố, Chiêm Hóa giới thiệu 2 điểm đến đặc biệt: Khu du tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình và Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba. Đây là hai điểm đến đại diện cho các dòng sản phẩm du lịch khác biệt nhưng tương hỗ cho một hành trình khám phá với nhiều cung bậc cảm xúc dành cho du khách.

Để giúp du khách có một trải nghiệm trọn vẹn về vùng đất Tuyên Quang, Chiêm Hóa đề xuất và gợi ý các sản phẩm du lịch liên kết bằng các gói tour 2N1Đ và 3N2Đ về Tuyên Quang. Các địa danh nổi tiếng của tỉnh như Lòng hồ Na Hang, suối khoáng nóng Mỹ Lâm, khu di tích lịch sử Tân Trào đều được khai thác trong các lộ trình này.

Theo bà Hà Thị Minh Quang, Phó chủ tịch huyện Chiêm Hóa: “Thông qua Lễ công bố điểm đến và các tour du lịch lần này, Chiêm Hóa muốn giới thiệu với du khách về một vùng đất không chỉ giàu truyền thống cách mạng mà còn rất nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá và đặc sắc về văn hóa”.Lễ công bố Điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Cũng theo bà Quang, phát triển du lịch là một hướng đi không chỉ mang lại kinh tế cho bà con nhân dân mà con là một động thái đánh thức tiềm năng và lòng tự hào về tài nguyên thiên nhiên của vùng: những cánh rừng phủ xanh bạt ngàn, những thung lũng cam vàng óng với sản lượng cao và chất lượng khó phủ nhận, những món ăn đậm tính bản địa,…

Phó chủ tịch huyện Chiêm Hóa tin rằng, nếu có hướng phát triển đúng, trong tương lai không xa, các địa danh của Chiêm Hóa như Thác Bản Ba, Thác Lụa,… sẽ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Nguồn baomoi.com

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên quảng bá du lịch tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang - Giải Trí