TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân

(Dân trí) - Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và nhà báo Hàn Ni bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

 

Ngày 24/2, theo nguồn tin Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, nhà báo Hàn Ni) và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo Điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân

Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và nhà báo Hàn Ni (Ảnh: A.X.).

Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân là giảng viên, tham gia giảng dạy các môn Luật Đất đai, Pháp luật kinh doanh bất động sản tại một số trường đại học. Ông Quân từng xuất hiện trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khudu lịchĐại Nam có những phát ngôn liên quan về đời tư, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh).

Cùng thời gian này, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Phương Hằng có một số nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên)...

Bà Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của nhiều người vì họ có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến vợ chồng bà, Công ty CP Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Cơ quan điều tra bắt giam bị can Nguyễn Phương Hằng vào ngày 24/3/2022 (Ảnh: CACC).

Ngày 30/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, Công an TPHCM cũng đã làm rõ vai trò của những khách mời trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng là tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và một số người liên quan.

Hiện vụ việc tiếp tục điều tra, xử lý.

Nguồn dantri.com.vn

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân - Tin Mới