TOP

Trang chủ >>Giải Trí

Mỹ Linh: Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành

Dịp Ngày của Mẹ (12/5), nghệ sĩ nói về cách nuôi dạy con cái và cuộc sống của cô. Hiện tại ba con của ca sĩ gồm: Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh đều ở riêng. Anna Trương lấy chồng cách đây hai năm, sống tại Mỹ còn Anh Duy cũng chọn làm việc ở nước ngoài. Mỹ Anh kiên trì theo con đường ca hát chuyên nghiệp năm 2020 và đã dọn ra ngoài sống.

Mỹ Linh: Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành

Mỹ Linh và con gái út Mỹ Anh (trái). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo Mỹ Linh, Mỹ Anh có giác quan nhạy bén ngay từ bé nên nuôi và dạy dỗ không dễ như anh trai hay chị gái. Con gái út chưa biết nói nhưng đã biết ê a theo giai điệu âm nhạc. Lúc Mỹ Anh lớn hơn, vợ chồng cô không bao giờ trả lời qua loa được mà phải nghĩ kỹ và nói chuyện như với một người trưởng thành.

"Vợ chồng tôi luôn tìm cách bảo vệ các con từ bé, hầu như không cho con vào showbiz. Hiện tại chúng đã khôn lớn, có lối đi riêng, chúng tôi không còn bảo bọc như xưa. Các con phải ra ngoài thì mới trưởng thành được", ca sĩ nói.

Theo Mỹ Linh, nếu không ủng hộ các con tự lập sớm, khi ở nhà sẽ bị bố mẹ, ông bà nhắc nhở liên tục. Điều đó tạo áp lực cho con lẫn thói quen không tốt của người lớn. "Lúc đầu khi Mỹ Anh dọn ra ngoài ở riêng, tôi cũng lo con sẽ khó chống đỡ khi gặp những trắc trở, vụn vỡ trong cuộc sống, công việc. Nhưng rồi, tôi quyết định là chỗ dựa tinh thần những khi con thấy cần đến", ca sĩ nói.

Nghệ sĩ tự hào khi Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh đều ngoan ngoãn, tự bước đi trên đôi chân của chính mình. Không còn quá nhiều nỗi lo về con cái, Mỹ Linh cho biết cuộc sống của vợ chồng cô bình yên. Ngoài công việc dạy và làm nhạc, cả hai tìm thấy niềm vui mới là tập golf và chơi cùng hai chú chó. Họ dành hai buổi trong một tuần ra sân chơi thể thao cùng nhau. "Hạnh phúc hiện tại của tôi là có sức khỏe tốt. Mỗi buổi sáng thức dậy đầu óc thoải mái, có điều gì đó đeo đuổi và thấy người mình yêu thương bên cạnh, đơn giản vậy thôi", ca sĩ nói.

Theo Mỹ Linh, năm nay cô có nhiều hứng khởi, ý tưởng để làm album. Ca sĩ đang liên lạc với một số nhạc sĩ cùng nhau viết nên những bài hát. Tuy nhiên, cô không vội vì không còn thích lăn xả, lao theo sự nghiệp như một con thiêu thân. Âm nhạc không còn là tất cả, chỉ là một phần trong cuộc sống hiện tại của cô.

Nhìn lại sự nghiệp hơn 30 năm, Mỹ Linh nghĩ đến hai chữ "biết ơn". Ở thời điểm quan trọng nhất, cô gặp đúng người như nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Bằng Kiều và bây giờ họ vẫn còn đồng hành bên ca sĩ.

Mỹ Linh: Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành

Mỹ Linh chung sống với Anh Quân được 27 năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mỹ Linh, 48 tuổi, sinh ra ở Hà Nội, nổi tiếng ở dòng nhạc nhẹ với hàng loạt ca khúc như Hương ngọc lan (Anh Quân), Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương). Năm 1993, cô đoạt giải Ca sĩ trẻ ấn tượng nhất trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc với bài Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu). Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân, đánh dấu thay đổi phong cách trong âm nhạc với album Tóc ngắn, Made in Vietnam, Chat với Mozart, Để tình yêu hát, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày. Những năm gần đây, ca sĩ chủ yếu tập trung cho công việc giảng dạy, đào tạo.

Mỹ Linh song ca cùng Bằng Kiều ca khúc "Yêu em dài lâu" trong liveshow nhạc sĩ Đức Huy, tối 11/5 tại Hà Nội. Video: Phương Linh

Theo Vietnamnet

Nguồn giadinhonline.vn

Mỹ Linh: Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành - Giải Trí