TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Mỹ Tâm gửi lời tri ân đến NSƯT Quốc Trụ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Dù NSƯT Quốc Trụ đã qua đời nhưng giọng ca Họa mi tóc nâu vẫn không quên công ơn của người đã dẫn dắt, truyền lửa cho mình.

 

Mới đây, Mỹ Tâm không giấu nổi sự xúc động khi nhớ về kỷ niệm về người thầy mà cô gọi là cha kính yêu - NS Quốc Trụ: "20/11 con xin được kính gởi lời chúc mừng đến các thầy cô. Cảm ơn thầy cô đã dìu dắt con trên con đường mình đã và đang đi. Ngày này năm nào con cũng được gặp hay nói chuyện điện thoại với thầy Quốc Trụ. Năm nay dù không được gặp thầy nữa con cũng xin gửi ngàn lời cảm ơn và niềm nhớ thương vô cùng đến thầy - bố Trụ của con. Học trò của thầy cô! Mỹ Tâm".

Mỹ Tâm gửi lời tri ân đến NSƯT Quốc Trụ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Trước đó vào sáng ngày 15/8, khán giả yêu nhạc Việt đã nhận thông tin vô cùng đau buồn khi NSƯT Đào Quốc Trụ đã qua đời. NSƯT Đào Quốc Trụ còn được ca sĩ Mỹ Tâm gọi là "bố" và là thầy của rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đình đám như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thuý, Hiền Thục, Minh, Nam Khánh ...

Trên trang cá nhân, Mỹ Tâm cũng chia sẻ đầy xúc động về sự ra đi của người thầy Đào Quốc Trụ. Nữ ca sĩ bộc bạch: "Con xin kính tiễn biệt Thầy yêu quý của con. Con cám ơn Thầy đã dưỡng dạy con hơn 20 năm qua từ lúc con mới vào đời, vào nghề để được trưởng thành như hôm nay. Con xin lỗi vì có lúc nào đó làm Thầy buồn, Thầy tha lỗi cho con nha.Nghe tin Thầy ra đi lúc này lòng con buồn quá… Con chỉ cầu mong Thầy được thảnh thơi an nghỉ. Hình ảnh Thầy Quốc Trụ với nụ cười hiền lành ấm áp từ ngày đầu tiên con bước vào Nhạc Viện sẽ luôn mãi bên con. Cho con gọi là Bố lần nữa… Con thương nhớ Bố nhiều lắm"".NSƯT Đào Quốc Trụ là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976 và là người giữ chức trưởng khoa lâu nhất tới 25 năm (từ năm 1976 đến 2001). Trong thời gian giữ cương vị trưởng khoa, ông được xem là người "nắn" giọng cho nhiều nghệ sĩ. Ông cũng từng chia sẻ kỷ niệm về Mỹ Tâm - cô học trò nhỏ của mình. Theo đó, vào năm 2009, khi nhắc tới Mỹ Tâm, ông từng chia sẻ: "Mỹ Tâm thì tôi quý, nó coi tôi như bố. Ngày lễ, Tết hay sinh nhật tôi nó đều có mặt. Nó bận rộn đấy nhưng nếu ở Mỹ thì nó cũng gọi điện về".Trước đó cũng trong một chương trình, nói về NSƯT Đào Quốc Trụ, Mỹ Tâm từng chia sẻ: "Bài học đầu tiên mà thầy dạy Tâm đó là thầy không dạy hát hay luyện thanh. Mà thầy nói rằng, em là học sinh thì phải có đạo đức trong nghề. Sau khi mà thầy nói vậy thì Tâm thấy thầy rất quý giá". 

xahoi.com.vn

Mỹ Tâm gửi lời tri ân đến NSƯT Quốc Trụ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - Đời Sống