TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Nga phá sở chỉ huy, hạ 50 binh sĩ Ukraine tại Kherson

(Dân trí) - Quân đội Nga đã liên tục tiến hành các vụ tập kích nhằm vào các vị trí của Ukraine ở khu vực Kherson.

 

Nga phá sở chỉ huy, hạ 50 binh sĩ Ukraine tại Kherson

Pháo phản lực phóng loạt của quân đội Nga khai hỏa (Ảnh: Defense Express).

Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự hôm 20/11, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố quân đội Nga đã phá hủy một sở chỉ huy của Ukraine tại khu vực Kherson.

Theo đó, sở chỉ huy bị đánh trúng nằm gần khu định cư Veseloye ở Kherson. Ngoài ra, tướng Konashenkov khẳng định 62 điểm tập trung binh sĩ, vũ khí và trang thiết bị quân sự cùng khoảng 50 binh sĩ quân đội Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu sau những cuộc tập kích hỏa lực dữ dội của quân đội Nga.

Tối 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ra lệnh rút các lực lượng phòng thủ của Nga khỏi thành phố Kherson sang bờ bên kia sông Dnieper. Lý giải cho quyết định này, Tướng Sergei Surovikin, Tư lệnh các lực lượng Nga tại Ukraine, cho biết quân đội Nga không còn đủ khả năng cung cấp hậu cần cho các lực lượng phòng thủ bên trong Kherson.

Tuy quân đội Nga đã rút khỏi thành phố chiến lược ở miền Nam, tình hình chiến sự tại khu vực Kherson vẫn đang diễn biến hết sức căng thẳng. Quân đội Nga đã điều chuyển một lực lượng lớn sang tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnieper và liên tục tổ chức tấn công các cứ điểm của Ukraine ở phía bên kia sông.

Nga kiểm soát vùng Kherson ở miền Nam Ukraine từ tháng 3 (Đồ họa: Aljazeera).

Trong một phát biểu được đưa ra hôm 10/11, ông Sergey Morov, đại diện chính quyền thân Nga tại khu vực Kherson, xác nhận các tuyến phòng thủ tại tả ngạn sông Dnieper đang được khẩn trương gia cố.

"Chúng tôi đang nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng cho phòng tuyến tả ngạn sông Dnieper một cách nhanh nhất có thể. Các binh sĩ đã đào nhiều chiến hào, dựng thêm công sự, đặt các chướng ngại vật chống tăng và chuẩn bị các trận địa pháo. Quân đội Ukraine sẽ không thể đặt chân sang phía bờ bên này vì họ sẽ gặp những sự kháng cự rất mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không rút khỏi phòng tuyến tả ngạn sông Dnieper", ông Morov trả lời truyền thông Nga.

Trước khi quyết định rút lui, tại phòng tuyến Kherson - Beryslav, lực lượng Nga đang được tạo thành từ 22 đơn vị tác chiến bao gồm: Trung đoàn đổ bộ đường không số 108 và 171 thuộc Sư đoàn đổ bộ đường không số 7, Trung đoàn đổ bộ đường không số 224, 237 và 239 thuộc Sư đoàn đổ bộ đường không số 76, Trung đoàn dù số 217 và 331 của Sư đoàn 98, Lữ đoàn đổ bộ đường không số 11, Trung đoàn bộ binh cơ giới số 429 thuộc Sư đoàn 19, Trung đoàn bộ binh cơ giới số 255 thuộc Sư đoàn bộ binh cơ giới số 20, Lữ đoàn Bộ binh cơ giới số 205 thuộc Tập đoàn quân 49, đơn vị vệ binh số 4 thuộc Tập đoàn quân 58, Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 126 cùng Lữ đoàn tác chiến đặc biệt số 10.

Theo Tass

Nguồn dantri.com.vn

Nga phá sở chỉ huy, hạ 50 binh sĩ Ukraine tại Kherson - Tin Mới