TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Nhật Kim Anh công bố sao kê sau khi bị gọi tên vụ từ thiện

Nữ ca sĩ chủ động công bố sao kê trong đợt kêu gọi ủng hộ miền Trung. Cô cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để minh bạch sự việc.

 

Xác nhận với phóng viên Dân trí, ca sĩ Nhật Kim Anh cho biết cô đã ra ngân hàng vào chiều 15/10 để tiến hành sao kê tiền từ thiện. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên mong muốn minh bạch các khoản thu - chi và đồng thời gửi lời bộc bạch tới khán giả.

Theo Nhật Kim Anh, cô mở một tài khoản vào ngày 19/10/2020 để nhận quyên góp từ mạnh thường quân cho đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Tổng số tiền thống kê từ ngân hàng là 880 triệu đồng. Trong đó, cá nhân nữ diễn viên đã ủng hộ 324.866.327 đồng, các đối tác và bạn bè kinh doanh của cô là 166.000.000 đồng. Số tiền còn lại 389.133.673 đồng do fan, khán giả khắp cả nước ủng hộ.

Nhật Kim Anh công bố sao kê sau khi bị gọi tên vụ từ thiện

Nhật Kim Anh đến ngân hàng sao kê tiền từ thiện chiều 15/10 (Ảnh chụp màn hình).

 "Vì số tiền cá nhân Nhật Kim Anh ủng hộ cũng khá lớn nên Nhật Kim Anh không muốn công khai vì lo ngại một số người tiêu cực cho rằng khoe khoang hay đánh bóng tên tuổi. Số tiền hơn ba trăm triệu đồng mà Nhật Kim Anh ủng hộ xuất phát từ cái tâm. Tuy nhiên, Nhật Kim Anh hiểu rằng sẽ có một số người thắc mắc chính vì vậy Nhật Kim Anh muốn công khai để khán giả yên tâm", nữ ca sĩ chia sẻ.

Nhật Kim Anh khẳng định, từ khi lập tài khoản đến khi khóa, cô chưa rút ra một đồng nào. Chỉ một lần duy nhất cô chuyển thẳng số tiền sang tài khoản thuộc quỹ An vui của Đại Nghĩa. Sau đó, cả hai cùng mọi người trực tiếp ra miền Trung 2 đợt để tiến hành công tác trao tặng quà đến người dân.

Nhật Kim Anh cũng đã thực hiện livestream quá trình hỗ trợ bà con miền Trung và cho biết sẵn sàng hợp tác hỗ trợ hết mình khi các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra quá trình thiện nguyện của nữ nghệ sĩ.

Nhật Kim Anh chia sẻ thêm, cô không muốn sau những ồn ào của những nghệ sĩ đi làm từ thiện khác mà dừng hẳn việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Vì ai cũng hiểu rằng sức ảnh hưởng và sự uy tín của người nghệ sĩ sẽ là cầu nối để các mạnh thường quân gửi gắm tấm lòng của họ tới những nơi, những con người đang cần giúp đỡ. Bởi những người khó khăn sẽ còn rất nhiều, nhất là sau đợt dịch Covid - 19 và những trận bão đang tàn phá miền Trung hiện nay. Con người không nên khắc nghiệt với nhau, cùng mở lòng để mọi người được an vui.

Cuối cùng, Nhật Kim Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả, fans và các mạnh thường quân luôn quan tâm, ủng hộ và theo sát mọi hoạt động thiện nguyện cũng như nghệ thuật của mình.

Nhật Kim Anh công bố sao kê sau khi bị gọi tên vụ từ thiện

MC Đại Nghĩa xác nhận đã nhận số tiền của Nhật Kim Anh (Ảnh chụp màn hình).

Trước Nhật Kim Anh, vợ chồng diễn viên Thúy Diễm - Lương Thế Thành cũng vướng vào ồn ào từ việc quyên góp cho chuyến đi từ thiện miền Trung một năm trước.

Trước những lùm xùm bị tố không minh bạch, Lương Thế Thành cho biết: "Từ hôm qua đến giờ rất nhiều người quan tâm hỏi hai vợ chồng. Mọi người muốn biết thông tin sẽ có tất cả, số tiền, đi tới đâu, làm gì trên Facebook của Thúy Diễm.

Vợ chồng Thành công khai tất cả hành trình từ lúc đi miền Trung cho đến lúc kết thúc, bây giờ vẫn còn nguyên. Cũng một năm rồi, mọi người có thể vào Facebook của Diễm và xem lại. Thành cũng không muốn phát biểu gì nhiều nữa".

Bị "gọi tên" liên quan đến hoạt động kêu gọi ủng hộ miền Trung giống vợ chồng Thúy Diễm, phía ca sĩ Đông Nhi đã có phản hồi chính thức vào tối 14/10.

Cụ thể, đại diện truyền thông của Đông Nhi chia sẻ lại bài viết tổng kết về hoạt động từ thiện của Đông Nhi mà cô đăng tải trước đó. Kèm theo đó, anh viết: "Thông tin chi tiết chương trình trao tiền kêu gọi từ thiện ủng hộ bà con miền Trung của Đông Nhi và Ông Cao Thắng do chính mình đại diện đi thực hiện giúp, vì đợt đó mới có Winnie (con gái Đông Nhi). Chia sẻ lại cho anh chị em nào cần nhé. Cảm ơn mọi người".

Thời gian qua, có nhiều nghệ sĩ vướng vào ồn ào quyên góp từ thiện cho miền Trung, bị yêu cầu minh bạch tiền từ thiện như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… Hiện Bộ Công an đã vào cuộc, yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng… tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

dantri.com.vn

Nhật Kim Anh công bố sao kê sau khi bị gọi tên vụ từ thiện - Tin Mới