TOP

Trang chủ >>Giải Trí

Nỗi buồn Thương Tín

Những ngày qua, dư luận xôn xao chuyện diễn viên Thương Tín tố cáo nhạc sĩ Tô Hiếu - người cưu mang ông gần 2 năm - với lời lẽ thậm tệ.

Trong video dài hơn 11 phút, Thương Tín tố Tô Hiếu nhiều nhưng không diễn đạt, lập luận rõ ràng, không kèm chứng cứ.

Thương Tín khẳng định Tô Hiếu ăn chặn tiền cát-sê dù nghi vấn chỉ dừng ở việc ông hiện tại không thể rút tiền bằng thẻ ATM - vốn có nhiều nguyên nhân - mà phải ra ngân hàng.

Khi đề cập việc "Tô Hiếu cài đặt ghi âm vào điện thoại", Thương Tín và YouTuber cũng không tháo mở, kiểm tra hoặc nhờ thợ hỗ trợ.

Hay khi phủ định nam nhạc sĩ cưu mang mình, ông tránh phản hồi trực diện mà nói: "Bà ngoại của vợ tôi mất, cô ấy nhờ Tô Hiếu báo lại tôi mà nó còn không báo" hoàn toàn lạc đề. Đối lập với phần tố cáo nặng nề, đanh thép là những lời nói suông bâng quơ cùng màn tán dương nhau giữa tài tử một thời và nam YouTuber.

Nỗi buồn Thương Tín

Thương Tín và Tô Hiếu.

Ngoài ra, trong video, Thương Tín gọi Tô Hiếu bằng 'nó', nhận định anh là nhạc sĩ không có tác phẩm nào nổi tiếng nên phải lợi dụng danh tiếng mình.

Thương Tín mô tả nhà Tô Hiếu - nơi ông ở gần 2 năm bằng những cụm từ như 'sống khổ', 'điều kiện ăn ở không chấp nhận nổi', 'giống như sống dưới gầm cầu'...

Thương Tín từng tố những ai?

Nếu không biết chuyện, người xem video có thể nhầm Thương Tín đang nói về kẻ thù hay người hãm hại mình thay vì người nhận nuôi.

Theo xác nhận của anh Tùng - con trai Thương Tín, ông đến nhà Tô Hiếu từ tháng 6/2022 do không còn khả năng chi trả tiền thuê phòng trọ ở Quận 12, TP.HCM.

Vì vậy, khách quan, dù Tô Hiếu đạt được lợi ích nhất định về phương diện truyền thông hay trong quá trình nuôi còn thiếu sót, gây bất mãn, sự thật không thể chối bỏ Thương Tín đã được ở miễn phí, chi trả toàn bộ phí ăn uống, sinh hoạt, đi lại... (chưa kể nhiều khoản tiền khác theo lời nam nhạc sĩ) trong thời gian 1 năm 8 tháng.

Nỗi buồn Thương Tín

MC Phạm Anh - một trong những người đầu tiên thăm và kêu gọi quyên góp từ thiện cho Thương Tín.

Quan trọng hơn, ông nhận được sự giúp đỡ khi đang ở bước đường cùng. Đây là điểm then chốt khiến những lời tố cáo của Thương Tín gây tác dụng ngược, bị lên án dữ dội.

Trước Tô Hiếu, Thương Tín từng tố MC Phạm Anh và NSND Trịnh Kim Chi. Khi Thương Tín đột quỵ hồi tháng 2/2021, Phạm Anh là người đầu tiên hướng dẫn vợ ông mở tài khoản ngân hàng, giúp ông kêu gọi quyên góp từ thiện trong cơn hôn mê.

Sau này, Thương Tín lại chê trách nam MC: "Lúc tôi hôn mê bất tỉnh, Phạm Anh dẫn vợ tôi đi ngân hàng, làm một cái tài khoản mà không hỏi ý tôi. Tôi thấy hơi kỳ lạ. Không phải ai dẫn mình đi làm tài khoản cũng tốt. Tôi phải từ từ tìm hiểu xem động cơ như thế nào".

Khi Thương Tín xuất viện và gặp khó khăn trong việc ăn ở, điều trị hậu đột quỵ, NSND Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi quyên góp. Chị cập nhật tỉ mỉ danh sách đóng góp, hoạt động thu chi theo đợt trên tài khoản cá nhân.

Dù tổng số tiền quyên góp 406 triệu đồng được thông báo thu chi rõ ràng, bao gồm việc đóng bảo hiểm cho con gái đã được vợ mình đồng ý, nam tài tử vẫn nhầm tưởng tổng số là 800 triệu đồng - xuất phát từ những kênh thông tin không chính thống, dẫn đến việc tố Trịnh Kim Chi ăn chặn.

Nỗi buồn Thương Tín

Nỗi buồn Thương Tín

Nỗi buồn Thương Tín

Bị tố ăn chặn, Trịnh Kim Chi trao lại số tiền đóng bảo hiểm, yêu cầu vợ chồng Thương Tín ký cam kết rồi không qua lại nữa.

Tựu trung 3 vụ việc, Thương Tín luôn nói về những người giúp đỡ mình một cách vội vã, quyết liệt với lời lẽ nặng nề, thậm tệ khi chưa từng trực tiếp đối chất xác minh hay có chứng cứ thuyết phục. Những phát ngôn này trùng hợp xuất hiện khi ông vừa được người mới nhận nuôi.

Những nỗi buồn

Trước chuyện tố người ơn, từ rất lâu về trước, không biết khi nào những câu chuyện xoay quanh tài tử Thương Tín chỉ toàn nỗi buồn.

Thương Tín từng sống những ngày huy hoàng trên đỉnh vinh quang mà diễn viên nào cũng khao khát. Tài năng và sự thành công của ông không thể phủ nhận.

Năm 2007, Thương Tín bị bắt giữ vì tổ chức đánh bạc. Sự kiện đánh dấu chấm hết cho quãng đời vàng son của ông dù thực tế từ sau năm 2000, tên tuổi ông đã lắng dần trước sự thay đổi chóng mặt của thị trường giải trí.

Chưa kể thế hệ Z, lớp khán giả nửa đầu 9X bắt đầu lãng quên Thương Tín trong khi hình ảnh hào hoa, đẹp đẽ của ông dần phai mờ trong tâm trí thế hệ Y, X.

Nỗi buồn Thương Tín

Vẻ đẹp không thể quên của Sáu Tâm trong 'Biệt động Sài Gòn'.

Sau vụ tổ chức đánh bạc, cuộc đời Thương Tín trượt dài, đỉnh điểm là sự kiện ra mắt hồi ký Một đời giông bão năm 2016. Từ đó, hình ảnh ông không còn gì ngoài ngoại hình sa sút, cuộc sống chật vật, đèo bồng vợ trẻ con thơ.

Những tưởng Thương Tín không thể sa sút hơn, sự kiện ông đột quỵ đầu năm 2021 khiến những câu chuyện nối tiếp về cuộc đời tài tử màn bạc một thời càng thêm méo mó, thảm hại.

Thương Tín đáng thương khi không có quyền lựa chọn hay quyết định, theo thời gian trở thành nạn nhân trong thời đại mạng xã hội lên ngôi. Vì nghèo túng, bệnh tật và nuôi con nhỏ, ông nhiều lần chọn cách đánh đổi những gì còn sót lại.

Tin giả, nội dung xấu độc về Thương Tín từng bùng nổ đến đỉnh điểm những năm dịch Covid-19. Gần 2 năm sống cùng Tô Hiếu, được nam nhạc sĩ làm quản lý, dư luận tiêu cực về ông giảm rõ rệt, hình ảnh phần nào được gỡ gạc, cải thiện.

        

Nỗi buồn Thương Tín

Nỗi buồn Thương Tín

Nỗi buồn Thương Tín

Nỗi buồn Thương Tín

Thương Tín bị khai thác truyền thông theo hướng hổ lốn, câu view khi có người đại diện mới.

Thương Tín dần không còn gắn với các phát ngôn hồ đồ, thay vào đó hình ảnh nỗ lực mưu sinh, kiếm tiền nuôi vợ con.

Ngoài đi hát, ông còn đóng phim, tập tành làm đạo diễn, góp mặt trong tác phẩm Cu li không bao giờ khóc vừa giành giải tại LHP Berlin, Đức. Ông còn được khen bởi thái độ sống nghĩa tình khi giúp đỡ các đồng nghiệp khó khăn, góp mặt tiễn đưa khi họ tạ thế.

Việc Thương Tín theo người nhận nuôi mới, chỉ trích và mắng nhiếc người cũ khó thể chấp nhận từ bất cứ phương diện nào.

Về lý, Thương Tín chưa từng thuyết phục công chúng đứng về phía mình. Về tình, ông năm lần bảy lượt hành xử vong ân phụ nghĩa, 'cạn tàu ráo máng'.

Từ nỗi buồn thân phận người nghệ sĩ tuổi xế chiều, câu chuyện về cuộc đời ông hiện đã ngả màu bi kịch về lòng tin, tình nghệ sĩ và tình người.

Khi hành xử không màng ranh giới đạo đức, Thương Tín dường như đặt cược số phận vào người nhận nuôi kế tiếp. Khác những lần trước, dù có quyền lựa chọn, chính ông đã chọn đi con đường không thể quay đầu.

NhạcThương Tín lại tố người nuôi ăn chặn cát-sê, nhạc sĩ Tô Hiếu lên tiếngTheo VietNamNet

Nguồn 2sao.vn

Nỗi buồn Thương Tín - Giải Trí