TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Thông tin mới vụ phụ huynh xông vào lớp đánh trẻ mầm non ở Lào Cai

Liên quan đến vụ việc phụ huynh vào tận lớp mầm non đánh bé gái 2 tuổi vì tranh đồ chơi của con, ngày 2/10, lãnh đạo Trường mầm non Trump kids thông báo tạm ngưng trông giữ con của ông bố hành hung cháu bé 2 tuổi đến khi công an giải quyết xong vụ việc.

 

Ngày 2/10, bà Phạm Thị Tơn, đại diện trường Mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết, nhà trường tạm thời ngừng nhận trông nom cháu C.T. (2 tuổi, con gái của anh Hoàng Văn Hùng).

Trước đó vào chiều 30/9, anh Hùng đã có hành vi đánh bé B.A. khi bé này và cháu C.T. tranh giành nhau đồ chơi của nhau.

Thông tin mới vụ phụ huynh xông vào lớp đánh trẻ mầm non ở Lào Cai

Theo bà Tơn, trường sẽ nhận trông lại cháu C.T. sau khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ bé gái. Nhà trường cũng sẽ sớm đưa ra quyết định kỷ luật đối với 2 cô gái phụ trách lớp hôm đó bởi, thời điểm cháu B.A bị anh Hùng đánh, 2 giáo viên ở lớp nhưng không phản ứng gì.

Sau khi nắm được thông tin, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD-ĐT) cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe. Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé.

Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.

Để tránh các trường hợp tương tự, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non cũng lưu ý cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh. Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ là một trong những nhiệm vụ được ghi rõ trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT.

Thông tin mới vụ phụ huynh xông vào lớp đánh trẻ mầm non ở Lào Cai

Tin nhắn của anh Hùng gửi xin lỗi phụ huynh em bé bị hành hung.

Theo báo cáo của trường mầm non Trumkids, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 30/9 vừa qua tại lớp nhà trẻ Thỏ Ngọc. Trong lúc chơi đồ chơi, 2 bé Phạm Trương B.A. và bé Hoàng C.T. (2 tuổi), có tranh giành đồ chơi với nhau, bé Phạm B.A. định cắn vào tay trái bé C.T.

Bị bạn cắn, bé T. hoảng sợ và khóc thì đúng lúc này anh Hoàng Văn Hùng (bố bé T.) đến đón con. Khi thấy con khóc, anh này có hỏi giáo viên phụ trách lớp là con làm sao, giáo viên trình bày là 2 bạn chơi đồ chơi và giằng nhau.

Sau đó phụ huynh bé C.T. đã nói những lời không hay với bé B.A., rồi có những hành động không đúng như đánh, giật tóc, tát vào mặt, đùi bé A., rồi bắt bé xin lỗi trước khi về. Vụ việc sau đó được cô giáo báo cáo với gia đình nạn nhân và nhà trường để có hướng xử lý.

Trích camera an ninh của lớp học, gia đình anh Giang (bố bé B.A.) vô cùng tức giận khi thấy con mình bị phụ huynh hành hung ngay trong lớp, nên đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Sau khi xảy ra sự việc, trường Trump Kids cho biết, đại diện gia đình anh Hùng là mẹ và em gái đã tới thăm hỏi cháu B.A. tại Bệnh viện Đa khoa TP Lào Cai. Sau đó, anh Hùng có nhắn tin cho anh Giang để xin lỗi nhưng anh Giang không chấp nhận.

 

ngoisao.vn

Thông tin mới vụ phụ huynh xông vào lớp đánh trẻ mầm non ở Lào Cai - Tin Mới