TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Triều Tiên hé lộ thư ông Tập Cận Bình gửi ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên vừa tiết lộ nội dung một bức thư của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cho nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un.

 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/11 đưa tin, trong bức thư gửi ông Kim, ông Tập nhấn mạnh rằng, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và toàn cầu.

Triều Tiên hé lộ thư ông Tập Cận Bình gửi ông Kim Jong Un

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

KCNA không đề cập đến các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng, vốn đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Theo Reuters, Hàn Quốc đã ngỏ lời nhờ Trung Quốc và Nga, hai nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) giúp đỡ ngăn chặn chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Đặc phái viên hạt nhân Kim Gunn của Hàn Quốc hôm 21/11 đã thực hiện một cuộc điện đàm với các Đại sứ Nga và Trung Quốc ở Seoul, đề nghị “hợp tác tích cực" trong việc thuyết phục Bình Nhưỡng kiềm chế "các hành động khiêu khích hơn nữa" và quay trở lại bàn đàm phán.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres trước đó ra tuyên bố lên án Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của HĐBA khi thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 18/11.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui phản hồi rằng, các vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng là "việc thực hiện quyền tự vệ hợp pháp và chính đáng", nhằm đáp trả "các cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân khiêu khích" của Mỹ và các đồng minh.

Nguồn vietnamnet.vn

Triều Tiên hé lộ thư ông Tập Cận Bình gửi ông Kim Jong Un - Tin Mới