TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Tưởng nhớ nữ thi sĩ Xuân Quỳnh với đêm thơ

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Xuân Quỳnh, gia đình nhà thơ sẽ phối hợp tổ chức Đêm thơ - nhạc - kịch mang tên "Hoa cúc xanh" cùng Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt và ê-kíp "Se sẽ chứ". Theo dự kiến, Đêm thơ - nhạc - kịch sẽ công diễn vào tối5-6/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Không chỉ là chương trình kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của thi sĩ Xuân Quỳnh, đêm diễn “Hoa cúc xanh” sẽ là không gian nghệ thuật tôn vinh những sáng tác của nhà thơ Xuân Quỳnh, nơi những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao được phục vụ cho công chúng thưởng thức. Ông Lưu Quang Định, Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Trưởng Ban Tổ chức Đêm thơ - nhạc - kịch cho biết, khác với những sự kiện tưởng nhớ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh trước đây, lần này, đêm thơ - nhạc - kịch "Hoa cúc xanh” sẽ tập trung vào cuộc đời nhà thơ Xuân Quỳnh.

Tưởng nhớ nữ thi sĩ Xuân Quỳnh với đêm thơ

Ban tổ chức Đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh”

Là một chương trình được kỳ vọng sẽ để lại dấu ấn khó quên cho những người hâm mộ và cộng đồng yêu thơ, ê-kíp sáng tạo của "Hoa cúc xanh" qui tụ rất nhiều gương mặt gạo cội như: Tổng đạo diễn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ; Giám đốc Âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung; Đạo diễn Sân khấu, NSƯT Trần Lực ; Thiết kế sân khấu, họa sĩ Hà Nguyên Long. Đặc biệt, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia biểu diễn như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Minh Trang, diva Thanh Lam, ca sĩ Bùi Lan Hương…

Tổng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiết lộ, âm nhạc trong đêm "Hoa cúc xanh" sẽ được làm mới bằng những bản phối tinh tế và có nhiều ca khúc được đặt sáng tác riêng cho chương trình. Phần hình ảnh sân khấu cũng sẽ là những mảng màu cũ mới đan xen, trong đó, chất thơ và hiện thực của đời sống biểu hiện trên bối cảnh sân khấu sẽ đưa người xem đến gần hơn với những năm tháng đương thời của thi sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ.

Đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh" gồm 4 phần: Bầu trời trong quả trứng, Tự hát, Sóng và Hoa cúc xanh, Ban Tổ chức bật mí, cái tên “Hoa cúc xanh” được lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên “Hoa cúc xanh” của thi sĩ Xuân Quỳnh và vở kịch nổi tiếng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Phần Hoa cúc xanh là một vở kịch được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chấp bút viết kịch bản và sẽ do ê-kíp Lucteam của NSƯT Trần Lực phụ trách dàn dựng. Tưởng chừng bài thơ “Hoa cúc xanh” của thi sĩ Xuân Quỳnh và vở kịch nổi tiếng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của nhà văn Lưu Quang Vũ không liên quan với nhau, nhưng thông qua vở kịch, khán giả sẽ được thưởng thức 2 tác phẩm hòa quyện vào nhau đầy thi vị và lãng mạn như tình yêu của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh.

Bên cạnh đó Công ty Sách Nhã Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ phối hợp cùng gia đình nữ thi sĩ cho ra mắt 3 cuốn sách nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày sinh của bà gồm: “Xuân Quỳnh - nhật ký chiến trường và những bức thư chưa từng công bố”, “Hoa cúc xanh thương nhớ” và tập thơ tuyển “Không bao giờ là cuối” (tái bản).

Thục Anh

Chia sẻ bài viết:    

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Tưởng nhớ nữ thi sĩ Xuân Quỳnh với đêm thơ - Đời Sống