TOP

Trang chủ >>Giải Trí

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

Angela Phương Trinh liên tục quảng bá Địa Long chữa được Covid-19, dù cho từng có những người bị phạt với hành vi tương tự.

 

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca dương tính tăng nhanh. Để phòng chống dịch bệnh, TP.HCM cùng một số địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện 5K, tiêm vaccine...

Giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành, MXH rộ thông tin Địa Long (tức giun đất) chữa được Covid-19. Đáng chú ý, diễn viên Angela Phương Trinh là ngôi sao quảng bá nhiệt tình.

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

Angela Phương Trinh quảng bá Địa Long chữa được Covid-19, bất chấp việc đã có người bị phạt vì lan truyền thông tin này.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính 2 chủ tài khoản Facebook vì đăng tin không kiểm chứng, với nội dung "Địa Long có thể ngăn ngừa và trị dứt bệnh Covid-19".

Ngành y tế cũng cho biết, đây là một phương thuốc dân gian, hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị Covid-19 của Bộ Y tế.

Bất chấp khuyến cáo từ cơ quan chức năng, Angela Phương Trinh liên tục cập nhật bài viết sưu tầm xoay quanh việc chữa Covid-19 bằng Địa Long. Thậm chí, cô dẫn đường link bán hàng ở một số bài đăng.

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

Bất chấp khuyến cáo, Angela Phương Trinh dẫn link bán Địa Long.

Để tăng sự tin tưởng, Angela Phương Trinh dẫn nhiều câu chuyện cụ thể, có tên tuổi và số điện thoại của người sử dụng, nhằm chứng minh công dụng của Địa Long.

"Trong đại dịch Covid-19 này, Địa Long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid-19 gây ra, mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid-19", Angela Phương Trinh dẫn lời kết luận chắc nịch.

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

Người đẹp nhiệt tình quảng bá Địa Long chữa được Covid-19.

Những bài đăng của Angela Phương Trinh bị nhiều cư dân mạng phản ứng gay gắt. Họ lên án nữ diễn viên vì chia sẻ câu chuyện sưu tầm mang tính võ đoán, thiếu kiểm chứng, không có cơ sở khoa học...

Netizens cho rằng việc tốt nhất để phòng ngừa dịch bệnh hiện tại là mỗi người hãy nâng cao ý thức, tuân thủ theo khuyến cáo 5K, tiêm vaccine...

Trên tờ Công An Nhân Dân, một lương y cho biết, trong y học cổ truyền, giun đất còn có tên gọi là khâu dẫn, khúc đàn, câu vẫn, ca phụ dẫn, Địa Long, và được dùng làm thuốc tại nhiều nước trên thế giới. Địa Long có tác dụng hạ sốt, giãn phế quản, tác dụng phá huyết, hạ huyết áp…

Tuy nhiên, vị này khẳng định: "Đối với Covid-19 là bệnh do virus và tự diễn biến, hiện nay vẫn chưa có loại thuốc Đông y, thuốc Nam nào chứng minh có tác dụng điều trị khỏi Covid-19. Do vậy nói Địa Long có thể chữa khỏi Covid-19 là chưa có cơ sở khoa học".

Tới sáng 19/8, chương trình Chào Buổi Sáng phát sóng trên VTV1 đã dẫn lại bài viết cảnh báo người dân trên tờ Lao Động. Tờ này khuyến cáo mọi người hãy cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang" trước thực trạng tự chữa trị Covid-19 theo phác đồ trên mạng.

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá

VTV1 khuyến cáo người dân cẩn trọng với những bài thuốc dân gian trôi nổi trên mạng, trong đó có Địa Long.

Theo tờ báo thì MXH đang lan truyền nhiều cách điều trị Covid-19 rất thiếu cơ sở khoa học, như dùng giun đất, xông hơi bằng sả và giấm hay nhai tỏi hàng ngày...

Đáng chú ý là loại thuốc kháng đông, kháng viêm mà người dân tìm để mua tăng cao đột biến. Các chuyên gia y tế cho rằng, thay vì làm theo các bài viết trôi nổi trên mạng, người dân hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn mà ngành y tế công bố.

 

2sao.vn

VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh quảng bá - Giải Trí