TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Vừa sinh 4 năm ngoái, 9 tháng sau lại mang thai 4, người mẹ quyết định bất ngờ

TRUNG QUỐC - Câu chuyện mang thai 4 mới đây của người mẹ trẻ Trung Quốc khiến mạng xã hội xôn xao. Bởi trước đó 9 tháng, người mẹ này cũng vừa sinh 4 con: 3 gái, 1 trai.

 

Một trường hợp mang thai hiếm gặp của người phụ nữ ở Chiết Giang (Trung Quốc) khiến nhiều người sửng sốt.

Cô Lý (tên nhân vật đã được thay đổi) chia sẻ với phóng viên tờ Bắc Kinh Nhật báo rằng mình vừa sinh 4 vào tháng 6 năm ngoái. Nhưng đến tháng 4 năm nay, cô lại nhận tin mình mang thai 4 một lần nữa. Và vợ chồng cô đang đứng trước một quyết định hết sức khó khăn, trang 163 đưa tin.

Vừa sinh 4 năm ngoái, 9 tháng sau lại mang thai 4, người mẹ quyết định bất ngờ

Vợ chồng cô Lý mới sinh 4 con vào tháng 6 năm ngoái.

Cô Lý cho biết, hai vợ chồng bắt đầu lên kế hoạch sinh con từ năm 2021 và dự định chỉ sinh 1 bé dù là trai hay gái. Khi mang thai, cô đến bác sĩ khám và ban đầu được chẩn đoán mang thai 3. Sau đó, bác sĩ khám lại và khẳng định cô mang thai 4.

Quá trình mang thai của cô diễn ra suôn sẻ. Các bác sĩ cũng nhận định cô có thể mang thai đến tháng thứ 8. Nhưng cuối cùng cô đã sinh mổ sớm ở tháng thứ 7 của thai kì.

Ngày 26/6, cô Lý hạ sinh 4 đứa trẻ tại bệnh viện gồm 3 gái, 1 trai. Cả 4 em bé có cân nặng nhẹ hơn so với tiêu chuẩn nhưng đều khỏe mạnh.

Cô Lý cho biết mình kinh doanh các sản phẩm liên quan đến bà mẹ, trẻ em. Sau khi sinh 1 tháng, cô đã phải quay trở lại làm việc để trang trải tiền bạc, lo cho 4 đứa trẻ.

Tuy nhiên, chỉ 9 tháng sau sinh, cô bất ngờ phát hiện mình lại mang thai. Và điều khiến vợ chồng cô sốc hơn cả là cô tiếp tục mang thai 4.

"Tôi không muốn mang thai lần 2. Vợ chồng tôi luôn dùng các biện pháp tránh thai nhưng có lẽ không hiệu quả. Tôi không tin nổi rằng mình có thể mang thai 4 một lần nữa", cô nói.

Thông tin sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số cảm thông cho cô Lý, số còn lại không tin vào câu chuyện của cô. Họ cho rằng vợ chồng cô đang bịa chuyện để câu view. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô Lý đăng tải bức ảnh giấy khám thai gần nhất của mình để chứng minh cô không hề nói dối.

Vừa sinh 4 năm ngoái, 9 tháng sau lại mang thai 4, người mẹ quyết định bất ngờ

Sự việc mang thai 4 lần thứ hai khiến vợ chồng cô bàng hoàng.

Cô cũng khẳng định việc mang thai 4 là hoàn toàn tự nhiên, không có bất cứ sự can thiệp nào. Bởi gia đình cô cũng có gen đa thai, nhiều người từng sinh đôi.

Sau đó, cô đã liên hệ với bác sĩ từng mổ sinh cho mình. Bác sĩ yêu cầu cô đến viện kiểm tra tình hình sức khỏe để đánh giá.

"Thực ra tôi cũng biết sinh 4 một lần nữa sẽ rất nguy hiểm. Tôi đến nhiều bệnh viện, gặp nhiều bác sĩ để tư vấn về tình trạng của mình. Tôi không muốn làm việc gì để sau này phải hối tiếc. Và các bác sĩ đều nói giống nhau. Họ cho rằng tôi không nên tiếp tục mang thai và sinh con vì sẽ có nguy cơ vỡ tử cung, băng huyết, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con”, cô Tuyết nói.

Sau nhiều ngày trăn trở, không còn lựa chọn nào khác, vợ chồng cô cuối cùng đưa ra quyết định đình chỉ thai. Dù buồn nhưng các bác sĩ và gia đình cũng cho rằng đây là lựa chọn đúng đắn.

Tú Linh

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Vừa sinh 4 năm ngoái, 9 tháng sau lại mang thai 4, người mẹ quyết định bất ngờ - Đời Sống