TOP

Trang chủ >>Nhạc & Phim

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot

"Nhìn người tốt quanh mình xem họ làm gì và làm theo", "Hạnh phúc đi về nhà. Cô đơn đi về nhà", "Em vào đời bằng đại lộ, còn anh vào đời bằng lối nhỏ" - những ca từ đưa Đen Vâu vào lòng khán giả.

 

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot

Đen Vâu chơi đá bóng cùng trẻ em vùng cao trong Nấu ăn cho em - Ảnh: Facebook Đen Vâu

Mới đây, MV Nấu ăn cho em của Đen Vâu đã vượt qua Making my way của Sơn Tùng M-TP để giành vị trí top 1 trending YouTube vào chiều 17-5. Hiện tại, MV đã nhận về 6,5 triệu lượt xem, gần 420.000 lượt thích.

Không chỉ có giai điệu du dương hay nghĩa cử đẹp, ca khúc Nấu ăn cho emcòn có ca từ thấm đượm tính nhân văn - điều làm nên thành công của Đen Vâu.

Có thể thấy, dù giai điệu nhẹ nhàng hay sôi động, dù là đề tài gia đình, xã hội hay tình yêu, cái hay của Đen Vâu là ca từ tinh tế, nhân văn, nhiều tầng nghĩa và đáng suy ngẫm, được nhiều khán giả đón nhận và đồng cảm. Cùng điểm lại một số bản rap có ca từ đẹp của Đen Vâu.

Nấu ăn cho em

Nấu ăn cho em được Đen Vâu thực hiện khi anh lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường ở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

MV Nấu ăn cho em của Đen Vâu

Bên cạnh những ca từ thú vị để miêu tả những đứa trẻ vùng cao, Đen Vâu nhắn nhủ với mọi người rằng: “Chúng mình đều phải học cách để tốt lên qua ngày qua tháng/ Lúc ban đầu thì chả ai tốt ngay được vì chả biết phải làm sao/ Thế thì nhìn những người tốt quanh mình xem họ làm gì và làm theo".

Anh dành toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem ca khúc để xây trường và nuôi các em nhỏ vùng cao. Cũng từ sự lan tỏa củaNấu ăn cho em, đã có thêm 1.000 em nhỏ được nhận nuôi.

Bài này chill phết

Ra mắt giữa năm 2019,Bài này chill phếtđược viết nên từ chuyện gặp lại những người bạn cũ của Đen Vâu. Anh cho rằng bài hát là sự chiêm nghiệm về hành trình nghệ thuật.

Đen ft. MIN - Bài Này Chill Phết (M/V)

Ca khúc của Đen có giai điệu nhẹ nhàng mang đến sự thoải mái và bay bổng cho khán giả. Chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, Bài này chill phết đã vươn lên vị trí top 1 trending và đạt hơn 3,6 triệu lượt xem trên YouTube.

Bài hát có đoạn rap đi đến đâu cũng thấy người trẻ hát theo rằng: "Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công. Miệng cười như nắng hạ nhưng trong lòng thì chớm đông. Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau. Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau".

Đi về nhà

Điều khiến khán giả thêm yêu mến Đen Vâu chính là hay viết về gia đình. Vào những ngày cuối năm 2020, Đi về nhà vừa là tên bài hát mới của Đen, vừa là câu nói viral của giới trẻ suốt những ngày cận Tết năm đó.

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot

Đen Vâu (trái) và JustaTee trong MV Đi về nhà - Ảnh: NVCC

Phần lời và giai điệu củaĐi về nhàđược Hứa Kim Tuyền sáng tác, Đen Vâu đảm nhận viết rap. Ca khúc nói lên tâm trạng của một người con xa quê, luôn mong ngóng giây phút trở về nhà để làm đứa trẻ trong vòng tay ba mẹ.

Những lời của Đen khiến người nghe rap theo: "Hạnh phúc đi về nhà. Cô đơn đi về nhà. Thành công đi về nhà. Thất bại đi về nhà. Mệt quá đi về nhà. Mông lung đi về nhà. Chênh vênh đi về nhà. Không có việc gì vậy thì đi về nhà".

Hai triệu năm

Một trong những điểm làm nên thành công cho các MV của Đen Vâu nằm ở những ý tưởng độc đáo, đơn giản và có vẻ… tiết kiệm. Tương tự như cách Đen Vâu chỉ nhô đầu lên trên biển từ đầu đến cuối MVHai triệu nămkhiến bài hát viral trên mạng xã hội.

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot

Hình ảnh ngâm mình giữa biển và chỉ để lộ đầu của Đen Vâu nhận được nhiều sự chú ý - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, ca khúc không thiếu đi phần lời chất lượng: "Trăm ngàn con sóng từ mọi nơi mà đổ về. Và đây là cách mà anh đi tìm kiếm sự vỗ về. Em có quá nhiều bí mật, anh thì không cần gặng hỏi. Em sâu như là đại dương, anh thì không hề lặn giỏi.

Anh soi mình vào gương cho bõ công lau. Thấy mặt thấy người sao thấy rõ trong nhau. Ánh mắt nụ cười kia không rõ nông sâu. Ta rồi sẽ là ai, một câu hỏi nhỏ trong đầu. Ta chỉ là hòn đất hay chỉ là cỏ bông lau".

Lối nhỏ

Trung thành những giá trị gắn liền với tên tuổi, Đen Vâu tạo ra Lối nhỏ bằng lời rap đậm chất tự sự, nhiều suy ngẫm: "Em vào đời bằng đại lộ, còn anh vào đời bằng lối nhỏ. Anh nhớ mình đã từng thổ lộ, anh nhớ rằng em đã chối bỏ. Anh nhớ chuyến xe buổi tối đó trên xe chỉ có một người ngồi. Anh thấy thật buồn nhưng nhẹ nhõm, anh nhớ mình đã mỉm cười rồi".

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot

Đen Vâu hóa thân thành Sherlock Holmes đầy bí ẩn - Ảnh: NVCC

"Em vào đời bằng náo nhiệt, anh vào đời bằng âm thầm. Em đi tìm nốt thăng hoa, lòng anh lại là âm trầm.

Em đi tìm lời phố thị, anh đi tìm tiếng guitar. Em đưa anh vào trong náo nhiệt, anh lắc đầu đi ra… Em vào đời bằng vang đỏ, còn anh vào đời bằng nước trà. Bằng cơn mưa thơm mùi đất và bằng hoa dại mọc trước nhà...".

Lối nhỏ nói về câu chuyện tình yêu quen thuộc của người trẻ khi họ phải đối mặt với những trăn trở của mơ mộng và thực tế, giàu sang và bình dị, lý trí và con tim…

Nguồn tuoitre.vn

Ca từ của Đen Vâu: Thật thà, giản dị, chân tình mà cực hot - Nhạc & Phim