TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng”

Với tâm lý phải có con trong năm nay (năm Giáp Thìn), anh Nhật (ở Hà Nội) luôn bị vợ thúc giục “trả bài” mỗi ngày vì cho rằng làm chuyện ấy thường xuyên sẽ tăng khả năng mang thai.

Lấy nhau được 6 năm và có một bé gái xinh xắn, vợ chồng anh Nhật chưa khi nào nghĩ sẽ sinh thêm con vì còn mải lo kinh tế. Thế nhưng anh Nhật không hiểu sao gần đây, vợ tham gia nhiều diễn đàn săn "rồng vàng", rồi nằng nặc đề nghị phải có thêm con sinh vào năm rồng vì hợp tuổi.

“Tôi tuổi Tý, vợ nói nên sinh con năm này thì sự nghiệp mới hanh thông. Ban đầu nghe cô ấy nói, tôi cũng mắt tròn mắt dẹt vì người đề nghị không sinh thêm con cho đỡ vất vả cũng là vợ, giờ lại đòi sinh thêm con năm rồng cũng là cô ấy.

Thâm tâm tôi xưa nay đều muốn vợ chồng có thêm con, không cứ năm nào hợp, năm nào không hợp. Nên khi nghe vợ nói, tôi đồng ý cả hai tay.

Điều mà tôi không ngờ được lại diễn ra sau đó. Kể từ hôm “chốt kèo”, đêm nào cô ấy cũng bắt tôi phải “trả bài” đầy đủ mới được ngủ tiếp. Cũng vì không còn ở độ tuổi vàng trong giai đoạn mang thai, nên vài ngày kiểm tra mà “không lên vạch”, cô ấy lại nôn nóng, suốt ruột”, anh Nhật giãi bày.

Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng”

Nhiều cặp vợ chồng "chạy nước rút" tăng tần suất quan hệ để săn "rồng vàng" (Ảnh minh họa)

Người đàn ông này tâm sự thêm, với tâm lý phải có con năm rồng khiến vợ anh không cho anh nghỉ ngơi hôm nào, dù là ngày Tết.

“Chắc chỉ trừ đêm giao thừa đến mùng 3, còn lại đêm nào vợ cũng dựng tôi dậy. Dù là tôi đang say rượu, hay mới chở vợ con đi xa về. Thậm chí, cô ấy còn đặt báo thức, cứ đúng đến giờ chuông kêu, vợ bật dậy chuẩn bị, rồi hối tôi nhanh nhanh lên. Thấy tôi buồn ngủ lề mề, cô ấy cũng gắt gỏng. Khổ nỗi tôi cận thị, có lần dậy chậm chạp vì mải tìm kính, vợ bực tức ra mặt: “Anh làm cái gì cũng lâu la, nhanh lên xem nào? Có muốn đẻ không hay định đẻ với người khác mà lâu thế?”.

Chưa kể, vợ còn kỹ tính đến mức mỗi ngày cho tôi ăn gì, xem tôi uống bao nhiêu. Năm mới về quê chúc Tết, nhà nào chẳng tránh vài ba chén rượu. Thế là mỗi lần nâng chén lên, liếc sang mặt vợ đã thấy ánh mắt “sắc như dao cau”, tôi lại lấy lý do “phải lái xe” để chối bớt vài chén rượu. Thế nhưng chưa đủ, vợ còn ép tôi Tết vẫn phải “ăn nhiều đồ bồi bổ” một chút để “khỏe hơn”. Mấy thứ như thịt bò, trứng tôi ăn đến phát ngán nhưng mỗi ngày cô ấy vẫn xào lên một đĩa đầy ụ.

Mấy ngày Tết vừa đi lại nhiều ban ngày, đến đêm lại phải làm việc quá sức chẳng được giấc ngủ ngon, tôi sụt cân nhanh chóng, mắt thì thâm quầng, còn tinh thần lại cực kỳ uể oải. Đến mức hôm rồi đến công ty khai xuân, ai cũng tưởng tôi Tết này “chén chú chén anh” nhiều quá, nên phong độ xuống dốc không phanh. Tôi cũng chỉ cười cười cho qua chứ ai lại hé răng về cái chuyện tế nhị trong nhà”, anh Nhật chia sẻ.

Thế nhưng, hết tháng này đến tháng khác đều không thấy "dấu hiệu". Hai vợ chồng anh mệt mỏi chuyện công việc lại áp lực chuyện sinh con nên sinh ra cãi vã.

"Mệt rã rời, chắc phải từ bỏ cuộc chiến săn rồng vàng", anh Nhật nói.

“Chuyện ấy” bao nhiêu lần mỗi tuần là đủ?

TS.BS Phan Chí Thành - Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, tần suất quan hệ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng, nhưng không phải cứ quan hệ nhiều, thường xuyên thì khả năng mang thai cao.

"Mỗi cặp đôi có tần suất quan hệ tình dục không giống nhau, không thể áp dụng kinh nghiệm của cặp này cho cặp khác", bác sĩ Thành nói và cho biết.

Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng”

Tần suất quan hệ tình dục hợp lý sẽ giúp tăng khả năng thụ thai thành công (Ảnh minh họa)

Tần suất quan hệ hợp lý sẽ làm tăng khả năng thụ thai thành công cho các cặp vợ chồng. Ngược lại, quan hệ với tần suất quá dày còn gây phản tác dụng. Việc này khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, đôi khi ảnh hưởng xấu đến tinh trùng. Xuất tinh quá thường xuyên, tinh trùng ở các lần quan hệ sau có thể sẽ không tốt như lần đầu. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai.

Các cặp đôi nên quan hệ tình dục đều đặn 2-4 lần/tuần, chất lượng tinh trùng trong tinh dịch tốt hơn giúp tối ưu khả năng mang thai, không nên quan hệ quá dày hay quá ít. Cách này sẽ tương thích với cả những bạn có chu kỳ luân hồi kinh đều và không đều.

Bên cạnh tần suất quan hệ thì nhiều yếu tố khác quyết định đến việc thụ thai như tâm lý hoặc bệnh lý. Các gia đình nên giữ tâm lý thoải mái, ăn uống đủ chất.

Nếu sau 6 tháng đến một năm quan hệ bình thường, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vợ chồng vẫn chưa có tin vui thì nên đến các cơ sở chuyên khoa hỗ trợ sinh sản thăm khám sớm, tìm nguyên nhân và sớm điều trị để tăng khả năng có thai hơn.

"Không nên vì muốn sinh con năm đẹp mà tạo áp lực chính bản thân mình, điều này không tốt cho quá trình thụ thai", vị bác sĩ chia sẻ.

-->> Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận? Thúy Ngà

Nguồn giadinhonline.vn

Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng” - Sức Khỏe