TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

4 thực phẩm “khắc tinh” của người bệnh gout ăn 1 miếng giảm thọ 10 năm, dễ đoản thọ

Những thực phẩm dưới đây không dành cho người mắc bệnh gout kẻo bệnh thêm bệnh, hối hận không kịp.

 

Bia rượu

Uống bia thường xuyên có thể gây ra bệnh gout và thúc đẩy sản xuất axit uric khiến cho bệnh tình tăng nặng. Đặc biệt, khi bạn uống quá nhiều bia rượu, bạn sẽ thấy cơ thể trở nên đau nhức, khó chịu.

Thêm vào đó, trong rượu bia còn có thể kích thích sản sinh axit lactic. Thành phần Axit lactic sẽ ức chế sự bài tiết axit uric ở ống thận cực kỳ nguy hiểm.

Gan heo

Gan heo là loại nội tạng động vật chứa nhiều chất béo. Gan heo nguội là món nhậu khoái khẩu của nhiều đấng mày râu, nhưng nếu bạn mắc bệnh gout phải hết sức chú ý, bởi gan heo cũng là thực phẩm chứa nhiều purin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100 gam gan heo là 169,5 mg purin khiến bệnh tình thêm tăng nặng.

4 thực phẩm “khắc tinh” của người bệnh gout ăn 1 miếng giảm thọ 10 năm, dễ đoản thọ

Người bệnh gout không nên uống bia rượu

Cá khô

Món cá khô ướp muối được nhiều người thích bởi sự tiện dụng và mùi vị thơm ngon. Một số người còn coi đây là món ăn vặt khoái khẩu nhưng với những người mắc bệnh gout thì không nên ăn.

Cá khô được làm bằng cách làm khô cá tươi hoàn toàn, sau đó trải qua quá trình nấu và sấy khô ở nhiệt độ cao. Do phải thêm rất nhiều gia vị nên hàm lượng purin trong cá khô cực kỳ cao, cứ 100 gam cá khô thì hàm lượng purin lên tới 1538,9 mg.

4 thực phẩm “khắc tinh” của người bệnh gout ăn 1 miếng giảm thọ 10 năm, dễ đoản thọ

Hải sản kỵ với người bệnh gout

Hải sản

Trong hải sản chứa nhiều đạm, chất dinh dưỡng, giàu vitamin và các khoáng chất như: Canxi, kẽm, sắt, đồng, kali… Bên cạnh đó, hải sản cũng rất ít chất béo no và chứa axit béo không no omega– 3, là chất thiết yếu cho cơ thể. Nhưng hải sản lại chứa hàm lượng purin rất cao không tốt cho người bệnh gout.

Chính vì vậy, những người mắc bệnh gout tuyệt đối không được uống bia sau khi ăn hải sản vì các thực phẩm như: tôm, cua, ốc... sau khi vào cơ thể có thể hình thành axit uric. Đặc biệt, nếu như hàm lượng axit uric quá nhiều không được đào thải ra khỏi cơ thể không chỉ khiến bệnh gout trở nên trầm trọng hơn mà còn có khả năng dẫn tới bệnh sỏi thận.

 

xahoi.com.vn

4 thực phẩm “khắc tinh” của người bệnh gout ăn 1 miếng giảm thọ 10 năm, dễ đoản thọ - Sức Khỏe