TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

5 dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh suy gan giai đoạn nặng, cần đi khám gấp

Nếu bạn thấy cơ thể mình có 1 trong 5 dấu hiệu dưới đây thì hãy đi khám ngay nhé để có hướng điều trị tích cực.

 

Cảm giác mệt mỏi

Con người ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi cả về thể xác, tinh thần và cảm xúc. Tuy nhiên, bạn nếu luôn có cảm giác mệt mỏi liên tục, nghỉ ngơi cũng không làm triệu chứng này khá hơn thì chứng tỏ bệnh gan của bạn đã đi vào giai đoạn nặng

Đồng thời, khi chức năng gan suy giảm để giảm bớt sự mệt mỏi ở bệnh nhân, trước tiên, hãy kiểm soát các triệu chứng khác của bệnh, như đau, rối loạn tiêu hóa, táo bón,...Chính vì vậy, khi bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối thường xuyên mệt mỏi, nên điều quan trọng nhất là cần cho bệnh nhân nghỉ ngơi thường xuyên, tránh vận động nhiều.

Thường xuyên bị đau nặng

Khi bạn thấy trên cơ thể của mình có những cơn đau nặng ở vùng ức bụng, kèm theo triệu chứng khó chịu, mất ngủ, chán ăn, stress,…Điều này chính tỏ gan của bạn đang rơi vào tình trạng nặng, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe gấp, để bảo có hướng điều trị tích cực cho mình nhé.

5 dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh suy gan giai đoạn nặng, cần đi khám gấp

Dấu hiệu bạn đang mắc bệnh

Bạn bị sốt cao

Phần lớn những người mắc bệnh gan hoặc ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh nhân thường có triệu chứng sốt cao, sốt li bì. Việc sốt cao này thường là kéo dài vài ngày, thậm chí là hàng tháng. Khi bệnh nhân bị sốt, cần thực hiện các biện pháp hạ sốt cho bệnh nhân, đồng thời tránh tình trạng mất nước và điện giải vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Rối loạn tiêu hóa

Khi bạn thấy rằng chức năng gan suy giảm nặng nên bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối sẽ có triệu chứng rối loạn tiêu hóa rất nặng, nếu bạn thấy những triệu chứng như: táo bón, tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng,… thì nên đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé. Nhất là với những bệnh nhân thường đi đại tiện nhiều lần trong ngày, khi quan sát thấy phân nát và có nhiều chất nhày dính.

5 dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh suy gan giai đoạn nặng, cần đi khám gấp

Dấu hiệu bạn mắc bệnh gan giai đoạn nặng

Suy nhược cơ thể

Khi bạn thấy mình bị sút cân nhanh chóng, cơ thể bị suy nhược trầm trọng thì đây chính là triệu chứng chung có ở hầu hết các bệnh nhân ung thư, trong đó có ung thư gan. Tình trạng mệt mỏi, chán ăn, sốt kéo dài kết hợp với những cơn đau dữ dội khiến bệnh nhân suy kiệt cơ thể một cách nhanh chóng. Có trường hợp có thể sụt hơn 6 kg chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, các triệu chứng thường nặng nề và nghiêm trọng, gây ra đau đớn và stress cho bệnh nhân. Do đó, cần tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp, để có thể giảm bớt những ảnh hưởng của các triệu chứng này ở bệnh nhân.

 

xahoi.com.vn

5 dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh suy gan giai đoạn nặng, cần đi khám gấp - Sức Khỏe