TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

Những loại quả nào nên được bổ sung nhiều trong thời tiết hanh khô của mùa thu?

 

Thu đến, tiết trời dịu nhẹ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Tuy vậy, nắng hanh của mùa thu là điều kiện thuận lợi cho phấn hương cỏ dại cùng các loại nấm mốc khuếch tán trong không khí.

Lúc này, cảm cúm, sổ mũi, viêm mũi xoang dị ứng xảy ra nhiều hơn. Đặc biệt với những người cơ địa dễ dị ứng.

Cho nên, việc uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh, hợp lý rất quan trọng. Bạn có thể bổ sung thêm hoa quả, rau củ để cấp ẩm cho da, đồng thời gia tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Người ta nói "mùa nào thức nấy", ngoài việc tận dụng các loại quả theo mùa, bạn cũng có thể mua trái cây nhập khẩu để đa dạng nguồn dinh dưỡng. Một số thức quả phù hợp để bạn thưởng thức trong mùa thu này sẽ rất có lợi cho làn da của mình.

1. Hồng da tre

Đặc sản của mùa thu không thể không nhắc tới quả hồng. Hồng chỉ có loại hồng ta (hồng chén) chín nhũn ăn mới ngon hoặc hồng ngâm giòn, lắm khi cũng có quả chát. Vài năm trở lại đây, nhiều chị em lại ưng ý loại hồng da tre của Thái Nguyên.

Hồng da tre có màu vỏ xanh và rám như thân tre. Khi mới hái quả vẫn có màu xanh, cứng như quả hồng ngâm và phải đợi chuyển màu vàng sậm, mềm thì mới ăn được.

Hồng da tre ăn vừa ngọt dịu lại mát pha lẫn vị sần sật. Những quả hồng chín đậm vị dẻo quánh mềm mịn ngọt ngào là gợi ý đầu tiên cho bạn. Hồng da tre không phải mới vào vụ nhưng ăn thời điểm này cũng rất ngon.

Vỏ quả màu xanh nhưng không có nghĩa đây là hồng ngâm. Khi mua, nên chọn những quả to, vỏ cứng. Mua về sẽ chín lần lượt, để ở nơi thoáng, úp phần cuống xuống dưới để tránh dập. Khi hồng mềm và phần vỏ trong mọng thì ăn mới ngon. Hồng chín cất ngăn mát tủ lạnh đến đủ mát ăn là vừa.

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

Hồng da tre mua về ăn hay làm quà biếu tặng đều rất đẹp. Chúng được đóng vào thùng hoặc lẵng, thắt nơ lịch sự.

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu

 

2. Nho sữa

5 thức quả nên ăn nhiều trong mùa thu hanh khô - Ảnh 3.

3. Đào Nhật Bản

Ngoài đào đỏ Nhật Bản giòn ngọt, giá đắt hơn chút đỉnh, bạn có thể chọn mua đào vàng Bắc Kinh cũng cho hương vị thơm ngon.

4. Na Thái

Đến mùa thu, nhiều loại na nhập được các chị em tìm mua để thắp hương lẫn bổ sung dinh dưỡng. Na Thái ngọt, mỏng vỏ, ít hạt, dai và ngon.

5. Vú sữa Hoàng kim

Vú sữa Hoàng kim nhập khẩu Đài Loan (Trung Quốc) vỏ mỏng, thịt quả màu vàng óng ả. Cùi thịt quả dày, ngọt dịu, thơm ngậy đặc trưng.

Hoa quả có thể mua về ăn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể biến tấu làm salad hoa quả, chẳng hạn như hồng giòn có thể làm salad ăn rất ngon và lạ miệng.

Nguồn afamily.vn

5 loại hoa quả bổ dưỡng trong mùa thu - Sức Khỏe