TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Đậu phụ khá lành tính nhưng không phải ai cũng ăn được: 6 kiểu người này nên tránh xa

Đậu phụ là món ăn quốc dân nhà nhà, người người đều ăn được. Tuy nhiên, có một số người chớ dại đụng tới kẻo rước thêm bệnh.

 

6 nhóm người không nên ăn đậu phụ

Bệnh nhân bị viêm dạ dày: Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ chứa protein cực kỳ cao, tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc không chỉ cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể mà còn kích thích tiết acid dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi ở ruột.Những người có chức năng thận kém: Đậu phụ khá lành tính nhưng nếu bạn đang có vấn đề về thận, bạn nên hạn chế ăn đậu phụ để không làm tăng gánh nặng cho thận.Những người bị bệnh gout: Trong chế độ dinh dưỡng của người bị gout thường được khuyên không nên ăn quá nhiều đạm. Trong khi đó, đậu phụ lại là nguồn giàu đạm thực vật, putin,... Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, làm trầm trọng hơn các cơn đau khớp.Người bị suy tuyến giáp: Trong đậu phụ có chứa hàm lượng isoflavone sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề. Chính vì vậy, với những bệnh nhân mắc bệnh này không nên ăn đạu phụ và những chế phẩm từ đậu nành.

Đậu phụ khá lành tính nhưng không phải ai cũng ăn được: 6 kiểu người này nên tránh xa

Người lớn tuổi và người mắc bệnh thận: Người cao tuổi nếu gặp các vấn đề về tiêu hóa hay thận, không nên ăn quá nhiều đậu phụ, mặc dù mềm, dễ ăn nhưng chúng lại không tốt cho sức khỏe người già. Vừa khiến hệ tiêu hóa hoạt động ì ạch do quá tải vừa khiến thận suy yếu do chất thải nito dư thừa bên trong thận.Người thiếu máu, người mắc bệnh tiêu hóa: Quá trình hấp thụ sắt bị rối loạn trầm trọng bởi hàm lượng protein trong đậu phụ, vì thế, người thiếu máu không nên thêm đậu phụ trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng thêm trầm trọng cũng không nên ăn đậu phụ nhé.

Người thiếu i-ốt: Người thiếu i-ốt tuyệt đối nói không với thực phẩm làm từ đậu phụ, saponin trong đậu phụ sẽ làm giảm quá trình hấp thu i-ốt trong cơ thể, từ đó, gián tiếp làm tình trạng của người bệnh thêm trầm trọng.4 thực phẩm kỵ với đậu phụQuả hồng kỵ đậu phụ: Trong thành phần của quả hồng có chứa nhiều tannin, đậu phụ lại chứa calci clorua, khi ăn cùng nhau có thể tạo thành calci tannate dẫn đến sỏi mật, sỏi thận.

Đậu phụ khá lành tính nhưng không phải ai cũng ăn được: 6 kiểu người này nên tránh xa

Măng kỵ với đậu phụ: Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ giàu canxi và magiê, trong khi đó trong măng chứa một số chất khiến cho thành phần canxi trở nên khó hấp thu dễ tạo thành sỏi thận, không tốt cho sức khỏe của bạn.Hành tây kỵ đậu phụ: Đậu phụ là thức ăn giàu canxi, trong đó hành tây rất giàu axit oxalic. Sử dụng đậu phụ hành tây để ăn cùng nhau, sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic sẽ tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu phụ, mà còn dễ dẫn đến sỏi thận, khó tiêu.Sữa bò kỵ đậu phụ: Khi ăn đậu phụ bạn cũng không nên ăn chung với sữa bò. Bởi vì khi ăn chung 2 thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, ảnh hưởng tới sự hấp thu calcium của cơ thể. 

xahoi.com.vn

Đậu phụ khá lành tính nhưng không phải ai cũng ăn được: 6 kiểu người này nên tránh xa - Sức Khỏe