TOP

Trang chủ >>Nhạc & Phim

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé

Ra rạp ngày 20-4, The Challenge (Thử thách), bộ phim quay ngoài vũ trụ đầu tiên trên thế giới, thu hút khán giả Nga.

 

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé

Một phân cảnh trong phim The Challenge, phim quay ngoài vũ trụ đầu tiên trên thế giới - Ảnh: ROSCOSMOS

Theo Kino Business - cổng thông tin điện tử về điện ảnh của Nga, bộ phim quay ngoài vũ trụThe Challenge thống lĩnh phòng vé Nga chỉ trong tuần đầu tiên công chiếu.

Cụ thể, tính đến ngày 23-4, tức chỉ 3 ngày sau khi công chiếu, tổng doanh thu tạiThe Challenge tại Nga và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ vào khoảng 426 triệu rúp (hơn 5,2 triệu USD).

Khán giả Nga tự hào

Theo Hãng thông tấn Nga RIA, bà Olga Lyubimova - bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga - cho biết người dân ở khu vực chiến sự Lugansk cũng đã xem The Challenge vào ngày 20-4.

Bên cạnh đó, ông Dmitry Sidorov, bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Thanh niên khu vực Lugansk, cũng lưu ý rằng việc chiếu bộ phim The Challenge ở các khu vực chiến sự cũng như trên khắp nước Nga là một sự kiện quan trọng.

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé

Dàn diễn viên chính của phim (từ trái sang): Yulia Peresild, Anton Shkaplerov và Klim Shipenko - Ảnh: SHUTTERSTOCK

"Việc công chiếu The Challenge tại Lugansk cùng lúc với thời gian công chiếu tại Nga là một minh chứng về sự hội nhập văn hóa Nga vào văn hóa địa phương", ông Dmitry cho hay.

Chia sẻ với kênh truyền hình Channel One (1TV), chị Emma Borovitskaya - một người dân ở Belgrade, thủ đô Serbia - cho biết: “Bộ phim rất hay và tôi hy vọng nó sẽ được ghi nhận vào lịch sử điện ảnh nước nhà. Cả rạp phim như run lên theo từng chuyển động của các phi thuyền trong phim”.

Một khán giả khác nói với kênh Channel One rằng The Challenge là niềm tự hào của nước Nga vì chính người Nga là những người đầu tiên quay phim ngoài không gian.

Phim quay ngoài vũ trụ có nội dung gì?

The Challenge kể về một bác sĩ phẫu thuật được đưa đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để điều trị cho một phi hành gia bị thương khi đang làm nhiệm vụ ngoài Trái đất.

Vào ngày 5-10-2021, phi thuyền Soyuz MS-19 đã đưa phi hành gia Anton Shkaplerov, đạo diễn Klim Shipenko và nữ diễn viên Yulia Peresild lên tận Trạm ISS để thực hiện các phân cảnh trong suốt 12 ngày.

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé

Một phân cảnh trong The Challenge

Phát biểu tại Điện Kremlin nhân Ngày Du hành vũ trụ Nga 12-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi việc phát hành The Challenge là một sự kiện độc đáo.

“Chúng ta là những người đầu tiên quay một bộ phim truyện trên quỹ đạo và trên tàu vũ trụ”, ông Putin dành nhiều lời khen ngợi cho dự án The Challenge.

Trailer phim The Challenge

The Challenge là dự án hợp tác giữa Cơ quan Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos, kênh truyền hình Nga Channel One và được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Điện ảnh nước này.

Tổng kinh phí đầu tư cho The Challenge chưa đến 1 tỉ rúp (12 triệu USD), nhưng doanh thu ngày đầu tiên công chiếu đã đạt 151,1 triệu rúp (khoảng 1,8 triệu USD).

Ngoài ra, The Challenge sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim ở 20 quốc gia.

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé

Nguồn tuoitre.vn

Phim quay ngoài vũ trụ của Nga thống lĩnh phòng vé - Nhạc & Phim