TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già

Nói chung, ở tuổi 40, cơ thể sẽ bắt đầu xuống dốc. Nhiều người cũng mắc các bệnh tiềm ẩn ở tuổi này. Bốn mươi đến năm mươi tuổi có thể nói là rào cản sinh tử của đàn ông.

 

Nếu giữ gìn tốt trong thời kỳ này thì khả năng trường thọ cao, nếu sau bốn mươi tuổi mà vẫn không chăm sóc như hồi còn trẻ thì khó mà sống lâu.

Thực ra bí quyết trường thọ không khó, làm được 4 điểm sau đây thì việc trường thọ thật dễ dàng.

1. Bỏ thuốc lá và rượu

Khi còn trẻ, người ta ước tính rằng hầu hết nam giới sẽ hút thuốc và uống rượu. Đàn ông thường thích nhậu nhẹt với bạn bè để xả stress, châm thuốc tán gẫu.

Trong lúc buồn chán khó khắn đàn ông cũng thích dùng rượu để giải sầu, uống rượu và hút thuốc lá rất hại người. Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phổi, theo các cuộc điều tra y tế thì 80% bệnh nhân ung thư phổi là do hút thuốc lá lâu ngày.

Uống rượu bia cũng rất có hại cho gan của người bệnh, nếu uống nhiều rượu bia trong thời gian dài thì khả năng mắc bệnh ung thư gan sẽ cao hơn rất nhiều so với những người không hút thuốc, không uống rượu bia. Vì vậy, đến 40 tuổi, chúng ta phải bỏ hai tệ nạn này, để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già

2. Giảm thức khuya

Nói chung, tuổi bốn mươi cũng là lúc đàn ông căng thẳng nhất trong cuộc đời, phải chăm sóc người già ở nhà, con cái còn đi học. Nhiều người làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và phải làm việc muộn mỗi ngày trước khi nghỉ ngơi. Cách làm này hoàn toàn không chính xác. Nếu bạn thức khuya hàng ngày ở độ tuổi bốn mươi, chắc chắn bạn đang tự rút ngắn cuộc sống của mình.

Bởi vì thức khuya sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể rất nhiều, hơn nữa tuổi tứ tuần là giai đoạn cơ thể đang xuống dốc, nên nếu cứ như vậy kéo dài, một số bệnh dễ lợi dụng và xâm nhập.

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già

Từng có cuộc khảo sát trên những người cao tuổi sống lâu và nhận thấy rằng hầu hết những người sống lâu hiếm khi thức khuya. Và có dữ liệu cho thấy nếu bạn giảm thời gian ngủ hai tiếng mỗi ngày, xác suất chết trước 70 tuổi sẽ tăng 20%. Vì vậy, vì lợi ích của cơ thể, dù bạn có áp lực như thế nào, bạn vẫn phải ngủ đủ giấc.

3. Điều trị kịp thời nếu bạn bị bệnh

Nhiều người vẫn cảm thấy rất trẻ khi bước vào tuổi tứ tuần và nghĩ rằng một số bệnh vặt sẽ tự khỏi. Trong thực tế, đây là điều nguy hiểm nhất. Khi bạn còn trẻ, bạn có thể không sao, vì khi trẻ khả năng miễn dịch của cơ thể còn mạnh và khả năng tự phục hồi của cơ thể cũng tốt.

Khi bước vào tuổi tứ tuần, các chức năng khác nhau của cơ thể đã suy giảm và một số bệnh nhẹ trước đó có thể không dễ dàng hồi phục. Về lâu dài, nó có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, khi ở độ tuổi tứ tuần cảm thấy khó chịu, bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị.

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già

4. Tiếp tục tập thể dục

Nói chung ở độ tuổi đôi mươi, có nhiều người thích tập thể dục, nhưng ở độ tuổi tứ tuần, số người tập thể dục ngày càng ít.

Trên thực tế, khi bước qua tuổi tứ tuần, chính là lúc cơ thể con người cần vận động nhiều nhất. Đi bộ mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho chức năng tim phổi. Một số người đã thực hiện một cuộc khảo sát, những người kiên trì tập thể dục trong thời gian dài ít mắc bệnh tiểu đường và xác suất bị cao huyết áp thấp hơn nhiều so với những người không tập thể dục, tập thể dục bền bỉ là yếu tố quan trọng nhất để kéo dài tuổi thọ.

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già

Càng đến tuổi trung niên, con người càng không thể nuông chiều bản thân.

Tuổi trung niên khác tuổi trẻ. Nhiều chức năng của cơ thể thực sự kém hơn trước rất nhiều. Khi bước vào tuổi trung niên, bạn phải tập thể dục hàng ngày và duy trì chế độ ăn uống điều độ để có thể vượt qua ngưỡng sinh tử từ bốn mươi đến năm mươi một cách đều đặn. Làm tốt những điều này sẽ khiến bạn sống lâu hơn.

 

ngoisao.vn

Sau 40 tuổi là 'sinh tử' của đàn ông? Nhắc nhở: làm tốt 4 điều, sống lâu và không bệnh tật khi về già - Sức Khỏe