TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ

Đi bộ kết hợp leo dốc, đạp xe và nhảy dây là 3 bài tập đơn giản, nằm trong danh sách Liss Cardio, nhưng lại giúp đốt mỡ hiệu quả.

 

Tập như chơi nhưng vẫn thấy được hiệu quả giảm mỡ, thậm chí cơ cũng tăng? Điều nghe có vẻ vô lý này lại hoàn toàn có thật nhờ bài tập Liss Cardio mà chúng tôi gợi ý ngay dưới đây.

Liss Cardio là gì?

Cardio là từ đã quá quen tai với những người đã, đang tìm hiểu về cơ chế giảm mỡ, tăng cơ của cơ thể. Nếu bạn chưa biết, Cardio có 2 loại: Liss Cardio (Low intensity steady state) - Những bài tập cường độ thấp, liên tục trong thời gian dài vàHiit Cardio (High intensity interval training) - Những bài tập cường độ cao trongthời gian ngắn, ngắt quãng.

So với Hiit Cardio, Liss Cardio có phần phù hợp hơn với những người mới bắt đầu tập luyện vì không gây mất sức, không yêu cầu kỹ thuật quá cao và gần như không có nguy cơ chấn thương. Hiệu quả đốt mỡ của các bài tập Liss Cardio thậm chí còn tốt hơn những bài Hiit Cardio.

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ

Hiểu một cách đơn giản: Liss Cardio là những bài tập không khiến chúng mình phải thở dốc, thở gấp, cứ thảnh thơi vừa thở vừa đốt mỡ thôi

Trong quá trình tập Liss cardio, cơ thể sẽ được cung cấp lượng oxy vừa phải, nhịp nhàng và đều đặn hơn. Từ đó, thúc đẩy mạnh mẽ cho quá trình đốt cháy mỡ thừa, làm tăng cường nhịp độ trao đổi chất của cơ thể.

Đây cũng là bài tập được các HLV thể hình áp dụng để tăng hiệu quả đốt mỡ, tăng - phục hồi cơ bắp sau những buổi tập tạ nặng.

Liss Cardio - Tập thế nào?

Có 3 bài tập Liss Cardio cơ bản mà bạn có thể tham khảo: Đi bộ kết hợp leo dốc, đạp xe và nhảy dây. Mỗi bài tập Liss Cardio nên kéo dài trong 20-35 phút và nên duy trì tần suất tập đều đặn ít nhất 3 ngày/tuần, trong 2 tuần liên tục để thấy được hiệu quả.

1. Đi bộ kết hợp leo dốc

Bài tập Liss Cardio này sẽ lý tưởng nhất khi bạn tập trên máy chạy bộ. Cụ thể như sau:

Incline (Độ dốc)

Speed (Tốc độ)

Time (Thời gian)

5 3.5 2 phút 30 giây
10 3 10 phút
15 2.5 10 phút
10 3 10 phút
5 3.5 2 phút 30 giây

Tổng thời gian của bài Liss Cardio này là 35 phút.

2. Đạp xe

Một điểm cộng của hình thức Liss Cardio này chính là ngay cả khi không đến phòng gym, không có máy đạp xe ở nhà, chúng ta vẫn có thể thuê xe đạp và đạp xe ngoài trời. Bạn nên đạp xe với tốc độ vừa phải trong 5-10 phút đầu, rồi tăng tốc trong 20 phút tiếp theo và giảm dần tốc độ trong khoảng 5-10 phút cuối.

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ

Thuê xe đạp và đạp xe quanh Hồ Tây là hoạt động được rất nhiều chị em hưởng ứng trong vòng 2 năm trở lại đây

3. Nhảy dây

Đây là bài tập Liss Cardio đơn giản và tiết kiệm nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là 1 chiếc dây nhảy mà thôi. Để có thể thu được hiệu quả tập luyện tốt nhất với bài tập này, bạn nên thực hiện nhảy dây trong 15 phút ở buổi tập đầu và tăng thêm 5 phút tập vào những buổi tập tiếp theo.

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ

Nhảy dây có lẽ là bài tập Liss Cardio đơn giản, tiết kiệm nhất

2 lưu ý quan trọng khi tập Liss Cardio

Đầu tiên, bạn bắt buộc phải khởi động toàn thân trước khi vào các bài tập Liss Cardio. Đừng coi thường bài khởi động vì nếu không làm nóng các cơ, bạn có thể sẽ bị căng cơ, đau nhức toàn thân sau khi tập đấy.

Và để những buổi tập Liss Cardio có hiệu quả, đừng quên duy trì một chế độ ăn hợp lý, đủ chất. Bạn có thể bắt đầu thay đổi chế độ ăn từ những điều đơn giản nhất như: Giảm đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, hạn chế tối đa đồ ngọt.

Làm được vậy, chẳng mấy mà chúng ta sẽ sở hữu vòng eo con kiến và vóc dáng như ý thôi!

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ

Nguồn afamily.vn

3 bài tập Liss Cardio nhẹ nhàng giúp giảm mỡ, tăng cơ - Làm Đẹp