TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Việc nên làm buổi tối để có vòng eo thon

Có một số thói quen tốt buổi tối giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nạp vào tốt hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa ở bụng để có một vòng eo thon gọn.

Gác chân lên tường

Tư thế gác chân lên tường giúp tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Tư thế này cũng giúp giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, hạn chế tình trạng béo bụng.

Tập yoga

Tập yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện sự liên kết quả xương chậu, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ..

Việc nên làm buổi tối để có vòng eo thon

Tập yoga vào buổi tối để có vòng em thon gọn.(Ảnh minh họa)Uống nước

Uống đủ nước giúp quá trình trao đổi chất của bạn ở mức tối ưu suốt cả ngày. Việc loại bỏ chất thải, tăng năng lượng và duy trì hoạt động thể chất là điều có lợi cho sức khỏe khi uống đủ nước.

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, cũng nên uống nước để cơ thể thoải mái hơn. Nước ép táo, trà gừng hay nước ép dâu tây cũng là những sự lựa chọn hiệu quả.

Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm

Giấc ngủ kém có liên quan đến vòng eo lớn hơn và nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, trầm cảm, bệnh thận, bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao và đột quỵ. Giấc ngủ thích hợp giúp cơ thể và tâm trí hoạt động tốt nhất. Điều đó có nghĩa là sức khỏe, cân nặng và tuổi thọ tốt hơn.

Theo khuyến nghị, người lớn từ 18 tuổi trở lên nên ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Tuân thủ vệ sinh giấc ngủ tốt và tránh đồ uống có chứa caffein, đường hoặc cồn gần giờ đi ngủ.

Việc nên làm buổi tối để có vòng eo thon

Ảnh minh họaKhông nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ là tư thế có thể gây ra rối loạn nhịp thở, làm chậm đi quá trình tiêu hóa thức ăn, tích tụ mỡ và làm căng cơ lưng dưới. Ngoài ra, nằm sấp còn gây nên sự quá tải cho hệ thống khớp, lồng ngực.

Khi cơ thể duy trì tình trạng căng thẳng do nằm sấp lâu ngày sẽ tích tụ mỡ ở vùng bụng, đẩy nhanh lão hóa..

Tắm nước nóng trước khi ngủ

Việc này sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng tốc độ tuần hoàn máu, tăng bài tiết giúp giảm cân. Ngoài ra các cơ còn được thư giãn và thả lỏng đem lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Việc nên làm buổi tối để có vòng eo thon

Ảnh minh họaHạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ khiến bạn khó ngủ, trì hoãn sự sản xuất melatonin trong cơ thể. Do đó, trước khi đi ngủ 2 tiếng, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử.

Cách tốt nhất là nên nằm ngủ nghiêng, giúp giảm cân và tránh đau lưng, tránh sưng phù ở chân, mông, đùi. Ngủ nghiêng cũng là tư thế tốt cho hệ tiêu hóa, tránh việc tích tụ mỡ.

Theo VTC

Nguồn giadinhonline.vn

Việc nên làm buổi tối để có vòng eo thon - Làm Đẹp