TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Gợi ý một số cách tẩy trang hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Dầu oliu, trà xanh, mật ong… là những nguyên liệu tự nhiên có thêm khả năng thay thế nước tẩy trang, giúp làm sạch da nhanh chóng và an toàn.

 

Dầu oliu

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Dầu oliu cũng làm cho khá nhiều người bất ngờ khi có khả năng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và tẩy da chết trên mặt. Bên cạnh đó, tẩy trang bằng dầu oliu sẽ không làm da mất đi độ ẩm vốn có do chứa hàm lượng Vitamin E cao. Vì vậy, việc sử dụng dầu oliu để tẩy trang còn giúp da mặt trở nên mịn màng, căng bóng hơn.

Để sử dụng dầu oliu làm sạch da, hãy cho một ít dầu vào bông tẩy trang rồi sau đó lau đều khắp mặt. Kế đến, cho thêm một chút dầu oliu vào lòng bàn tay và massage mặt nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Cuối cùng, sử dụng khăn giấy hoặc khăn khô để lau đi lớp dầu và rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Gợi ý một số cách tẩy trang hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt, giúp làn da thêm mịn màng, tươi trẻ. Ảnh: Xinhua

Trà xanh

Theo khảo sát từ chuyên trang sức khỏe Health, các chất chống oxy hóa trong trà xanh có khả năng tẩy trang khá tốt, giúp loại bỏ phần lớn bụi bẩn bám trên da mặt và phục hồi tình trạng làn da bị cháy nắng. Trà xanh cũng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và an toàn đối với các loại da nhạy cảm như da dầu, da bị lỗ chân lông to…

Đầu tiên, hãy ngâm trà xanh trong một cốc nước ấm rồi sau đó cho thêm 2 thìa café mật ong cùng nước cốt chanh, ½ thìa baking soda khuấy đều. Chờ hỗn hợp nguội hẳn mới  thoa lên da mặt, massage tầm khoảng 5 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Mật ong

Mật ong chắc chắn sẽ mang đến nhiều công dụng trong các bước làm đẹp bởi nó chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho da như oxy hóa, vitamin B2, B3, B6, B9… Những dưỡng chất trên có thể giúp làm sạch da, loại bỏ lớp trang điểm và hỗ trợ đẩy nhanh quá trình thẩm thấu khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Ngoài ra, mật ong cũng có khả năng dưỡng ẩm, làm trắng da cũng như kháng viêm, làm ngăn quá trình lão hóa do sở hữu hàm lượng vitamin C dồi dào.

Phương pháp sử dụng mật ong để tẩy trang cũng rất đơn giản. Các chị em chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 phút rồi sử dụng bông tẩy trang lau sạch. Rửa mặt lại với sữa rửa mặt để đảm bảo loại bỏ hết phần mật ong còn dư trên mặt.

Lưu ý, nếu sử dụng mật ong để tẩy trang, các chị em nên dùng loại nguyên chất và chỉ bôi lớp mỏng vì trong mật ong có tính sát khuẩn cao sẽ gây nên kích ứng cho da mặt nếu dùng quá nhiều.

 

laodong.vn

Gợi ý một số cách tẩy trang hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên - Làm Đẹp