TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Mùa lạnh, chị em bị viêm chân lông cần làm điều này để ngăn ngừa tái phát

Viêm lỗ chân lông nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiễm trùng sâu thành viêm mô tế bào, để lại sẹo, nếu ở da đầu có thể gây rụng tóc vĩnh viễn.

 

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da khá phổ biến do nhiễm trùng của các nang lông gây ra bởi vi khuẩn, virut hoặc nấm. Tình trạng viêm nang lông sẽ biểu hiện rõ hơn trong những ngày mùa đông lạnh.

Viêm lỗ chân lông không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà chúng còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều chị em, khiến chị em không tự tin diện những bộ váy ngắn. Ở trường hợp viêm nặng có thể hình thành nên xẹo xấu trên da.

Mùa lạnh, chị em bị viêm chân lông cần làm điều này để ngăn ngừa tái phát

Ảnh minh họa

Nguyên nhân chính gây viêm lỗ chân lông, nhiều chị em không biết

Viêm lỗ chân lông ngoài yếu tố di truyền còn có những lý do chính sau:

- Do da khô: Da khô, lỗ chân lông chứa nhiều tế bào chết, thêm vào đó bã nhờn tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến viêm nhiễm.

- Không vệ sinh sạch sẽ: Vào mùa đông lạnh, nhiều người có xu hướng lười tắm, đây là nguyên nhân chính khiến vùng da trên cơ thể bị nổi mụn. Cơ chế sinh học tự nhiên của da được thực hiện thông qua hoạt động thay thế tế bào trong 1 tuần/lần. Vì vậy nếu tế bào da chết không được loại bỏ, sẽ tích tụ dưới lỗ chân lông.

- Không dưỡng ẩm: Thời tiết khô, bạn phải ưu tiên dưỡng ẩm cho da. Hãy chú ý chọn kem dưỡng phù hợp, nếu dùng loại kem không phù hợp với khí hậu sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc và gây viêm nhiễm.

- Mặc quần áo bó sát: Vào mùa lạnh, chúng ta thường có xu hướng mặc quần áo bó sát để giữ ấm. Điều này khiến da bị bít kín, lỗ chân lông không phát triển bình thường. Từ đó, lông mọc ngược, khiến lỗ chân lông bị viêm.

Cách phòng tránh viêm lỗ chân lông

Ngoài việc điều trị viêm lỗ chân lông, bạn cần lưu ý những cách phòng tránh như sau:

- Tắm rửa hàng ngày và tẩy tế bào chết thường xuyên để làm sạch da. Khuyến nghị sử dụng sữa tắm dịu nhẹ tránh làm tổn thương da.

- Thay quần áo hàng ngày, mặc quần áo bằng vải thoáng khí.

- Hạn chế sử dụng các sản phẩm hóa học, mỹ phẩm trên da, phải tẩy trang hàng ngày.

- Không gãi, cạo và nặn mụn trong lỗ chân lông.

- Uống đủ nước để giữ nước cho da đủ ẩm.

- Tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, cung cấp nhiều rau xanh và vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nguồn baomoi.com

Mùa lạnh, chị em bị viêm chân lông cần làm điều này để ngăn ngừa tái phát - Làm Đẹp