TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Mỹ phẩm đắt tiền còn thua 1 quả chanh

Chanh có cực nhiều công dụng trong việc giúp chị em duy trì sắc đẹp mà không phải ai cũng biết.

 

Tẩy da chết

Mỹ phẩm đắt tiền còn thua 1 quả chanh

Sử dụng chanh giúp bạn làm đẹp cực nhanh.

Kết hợp chanh với đường nâu và mật ong sẽ là công thức hoàn hảo giúp lấy đi lớp tế bào chết, trả lại làn da mịn màng, tươi sáng. Bạn cũng có thể cho thêm một chút dầu dừa để massage trong quá trình tẩy da chết để cấp ẩm cho da.

Làm mờ thâm nám

Chanh có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ các dấu hiệu tuổi tác như đồi mồi, vết chân chim hiệu quả. Hãy trộn nước cốt chanh với glycerin với tỉ lệ bằng nhau và dùng nó để đắp mặt 2 lần mỗi tuần. Khi áp dụng công thức này, bạn nên để hỗn hợp qua đêm rồi rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

Kiểm soát dầu thừa

Chanh được xem là nguyên liệu giúp kiểm soát dầu thừa trên da an toàn nhất. Nếu bạn thuộc loại da dầu, hãy luôn tích trữ sẵn chanh trong tủ lạnh và dùng chúng để chăm sóc da đều đặn mỗi ngày. Trộn chanh với gel lô hội và mật ong rồi đắp lên da chừng 5-10 phút rồi rửa lại với nước mát là được.

Làm trắng da

Dùng quả chanh theo cách này, còn tốt hơn 100 lần kem trộn đấy các nàng ạ. Đem trộn nước cốt 1 quả chanh trộn với lòng trắng trứng gà (1 quả) đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng, massage nhẹ nhàng rồi lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20-25 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Trị sẹo, vết thâm

Công thức trị sẹo, vết thâm từ chanh cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn làm sạch da mặt bằng nước muối loãng, rồi thoa nước cốt chanh lên mặt, đặc biệt thoa kỹ lên những vùng bị sẹo thâm, rồi massage thật kĩ để axit citric loại bỏ hết các hắc tố thâm sạm trên da. Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ áp dụng như thế 3 lần/tuần, sẹo cứng đầu đến đâu cũng sạch sành sanh.

Làm sáng bóng móng tay, chân

Do tính kiềm của nước hay nhựa của một số loại rau khi nấu nướng như rau muống, rau khoai lang... sẽ làm cho móng tay của bạn trở nên thâm, xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của chanh. Chất axit trong chanh sẽ làm mờ và sạch bong các vết thâm, loại bỏ nhựa cây, thậm chí là các chất hóa học. Nếu móng chân của bạn cũng kém phần tươi sáng thì bạn có thể thực hiện tương tự.

Giúp tóc bóng mượt

Bạn mong muốn có một mái tóc bóng mượt và sạch gàu? Vậy thì hãy tận dụng ngay chanh tươi có sẵn trong nhà để thực hiện điều đó. Gội đầu bằng chanh giúp loại bỏ gàu, phòng ngừa một số bệnh như viêm chân tóc, nấm da đầu hiệu quả. Đây còn là cách giúp tóc mọc nhanh chóng, giảm tình trạng da đầu nhờn và ngăn rụng tóc hiệu quả mà không tốn kém.

Vitamin C trong chanh là một chất tẩy nhẹ tự nhiên có tác dụng duy trì màu nhuộm cho tóc, đặc biệt là tóc với tông màu sáng như vàng, vàng nâu…

Vỏ chanh có hương thơm dịu nhẹ, mang lại hương thơm cho mái tóc. Việc mát xa da đầu với hỗn hợp nước và vỏ chanh mang lại tinh thần thư thái, dễ chịu, đem lại giấc ngủ ngon.

Nguồn baomoi.com

Mỹ phẩm đắt tiền còn thua 1 quả chanh - Làm Đẹp