TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Những lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

Các bước chăm sóc da hằng ngày của bạn bị sai cách, vô tình gây hại cho da và có thể khiến lỗ chân lông nở to thêm.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể là nguyên nhân gây nổi mụn, cũng khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. Việc làm sạch quá mức bằng sữa rửa mặt sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên vốn cần thiết để dưỡng ẩm và cấp nước cho da.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt chứa tẩy rửa nhẹ, bởi chất tẩy rửa mạnh gây mất cân bằng độ ẩm khiến da tiết ra dầu nhiều hơn.

Thường xuyên dùng giấy thấm dầu

Vào mùa nắng nóng, da chúng ta có xu hướng tiết ra dầu và mồ hôi nhiều hơn để làm mát tự nhiên. Tuy dùng giấy thấm dầu có thể giúp gương mặt bớt bóng nhờn ngay tức thì nhưng lạm dụng có thể làm cho tình trạng tiết ra dầu nặng hơn.

Bởi vì da cần một lớp dầu mỏng để dưỡng ẩm, nên khi liên tục thấm dầu thì da buộc phải tăng cường sản xuất thêm dầu và có thể gây tắc nghẽn và khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn.

Những lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

Việc để da có quá nhiều dầu, tế bào chết và bụi bẩn dễ gây tắc nang lông và khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Rửa mặt quá nhanh

Đối với làn da dễ nổi mụn, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa axit Salicylic, bởi nó có đặc tính kháng viêm và diệt khuẩn nên giúp phòng ngừa nổi mụn trứng cá. Khi bạn bôi sữa rửa mặt, đừng vội rửa ngay mà nên để trên da ít phút để nó phát huy công dụng làm sạch da.

Quên dưỡng ẩm da

Sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày cũng làm trôi lớp dầu tự nhiên trên da, nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm giúp bù đắp lại lượng dầu đã mất đi trước đó.

Hơn thế nữa, bước dưỡng ẩm da còn giúp cấp nước, các chất chống ôxy hóa và dưỡng chất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi các yếu tố có hại bên ngoài.

Nặn mụn đầu đen, đầu trắng hoặc mụn mủ

Nặn mụn khi còn “non” có thể gây nhiễm trùng và làm cho tình trạng nổi mụn nặng thêm. Hành động gây kích thích da này sẽ khiến mụn lan rộng, làm lỗ chân lông nở to và để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

 

laodong.vn

Những lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - Làm Đẹp